Tặng quà thiếu nhi nhân Tết Trung thu

13:48, 27/09/2012

Ngày 27/9 đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi Trường mầm non Phúc Hà (T.P Thái Nguyên) và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại các điểm trên, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND đã động viên các các cháu chăm ngoan, học giỏi, đoàn kết, vâng lời thầy, cô giáo, cha mẹ, phấn đấu trở thành cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí mong muốn các cháu đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội nói riêng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của cộng đồng để các cháu được học hành, vui chơi như các bạn cùng trang lứa, vươn lên trong cuộc sống, trở thành những người có ích.

 

Nhân Tết Trung thu, đồng chí Đoàn Thị Hảo đã tặng 20 suất quà cho 20 cháu là trẻ em mồ côi, khuyết tật và các cháu mắc bệnh hiểm nghèo bị bỏ rơi tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội với tổng trị giá 4 triệu đồng. Tặng Trường mầm non Phúc Hà 1 suất quà trị giá 3 triệu đồng và tặng 4 cháu có hoàn cảnh khó khăn suất quà trị giá 500 nghìn đồng/cháu.

 

 * Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh gồm có lãnh đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Hội Nông dân tỉnh đã đi thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Thị xã Sông Công và huyện Phổ Yên.

 

Tại thị xã Sông Công, Đoàn đã đến chung vui cùng thầy cô giáo và gần 500 cháu thiếu nhi Trường Mầm non 1-6. Trong những năm gần đây, công tác giáo dục bậc học mầm non được thị xã đặc biệt quan tâm, đội ngũ giáo viên được tăng cường, hầu hết các trường đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đảm bảo đủ các điều kiện sinh hoạt và học tập của các cháu mẫu giáo. Nhân dịp này, Đoàn đã trao 1 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho tập thể nhà trường; trao 4 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho 4 cháu là con của gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Tại huyện Phổ Yên, đoàn đã đến vui Trung thu cùng các cháu thiếu nhi Trường Mầm non xã Nam Tiến, ngôi trường này hiện đang có gần 400 cháu theo học. Với tinh thần vượt khó vì học sinh thân yêu, các thầy cô giáo của nhà trường đã nỗ lực không ngừng, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục. Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 1 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho trường, trao 4 suất quà trị giá mỗi suất 500.000 đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường.

 

Ngày 27/9, huyện Đồng Hỷ cũng đã tổ chức 5 đoàn công tác đi thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang học tại các trường Tiểu học, Mầm non trên địa bàn huyện gồm: Tiểu học số 1 Minh Lập (xã Minh Lập), Tiểu học số 1 Văn Lăng (xã Văn Lăng), Mầm non Quang Sơn (xã Quang Sơn), Mầm non Huống Thượng (xã Huống Thượng) và Mầm non Hợp Tiến (xã Hợp Tiến). Mỗi trường được nhận một phần quà trị giá gần 3 triệu đồng gồm bánh kẹo, đồ chơi và đồ dùng học tập cho các cháu.

 

Đây đa số là những trường học vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn của huyện Đồng Hỷ. Tại mỗi trường, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trò chuyện, hỏi thăm tình hình học tập của các cháu thiếu nhi và chúc các cháu ngoan, học giỏi, nghe lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo. Đoàn cũng ghi nhận những cố gắng của chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu Nhà trường trong việc quan tâm đến công tác giáo dục, chăm sóc trẻ và mong rằng trong thời gian tới, các nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, phối hợp với chính quyền địa phương để tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu được học tập và phát triển toàn diện.

 

* Nhân Tết Trung thu, ngày 27/9, huyện Phổ Yên đã thành lập 6 đoàn đi thăm, tặng quà các trường mầm non trên địa bàn huyện, gồm: Trường Mầm non Ba Hàng, Thuận Thành, Vạn Phái, Thành Công, Tân Phú, Hồng Tiến 2 và Trường Mầm non Vật liệu Đồng Tiến… mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

 

Tại các điểm đến tặng quà, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thăm hỏi tình hình học tập, điều kiện sinh hoạt của cô và trò các nhà trường; tặng quà, chia kẹo cho các cháu, chúc các cháu đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm; đồng thời yêu cầu các Nhà trường tiếp tục phối hợp tốt với chính quyền địa phương quan tâm chăm sóc, giáo dục, bảo vệ, tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất; có hình thức giúp đỡ đối với những trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.