Tập huấn nghiệp vụ báo chí

14:23, 22/09/2012

Ngày 22/9, tại Báo Thái Nguyên, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ phát thanh "Sản xuất chương trình thời sự tổng hợp" cho gần 40 học viên là cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo, đài phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn các học viên được giảng viên Đồng Mạnh Hùng, Giám đốc kênh truyền hình VOV (Đài tiếng nói Việt Nam) truyền đạt các kỹ năng làm báo phát thanh hiện đại; cách sản xuất một chương trình phát thanh thời sự tổng hợp; cách phân biệt các chương trình phát thanh tổng hợp, trực tiếp,…Với phương pháp học lý thuyết kết hợp thực hành theo nhóm ngay tại lớp đã giúp cho các học viên nắm bắt và thực hiện các nội dung của chương trình học một cách thiết thực và hiệu quả.

 

Đây là một hoạt động nghiệp vụ bổ ích giúp cho các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn từng bước tiếp cận phương pháp làm báo phát thanh hiện đại, qua đó nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng, phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền và nhu cầu thông tin của người dân được tốt hơn.

 

*Ngày 22/9, Khoa Văn - Xã hội, Trường Đại học Khoa Học phối hợp với Báo Tin tức - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ảnh báo chí cho hơn 100 sinh viên bộ môn báo chí của trường.

 

Tham dự lớp học còn có một số phóng viên trẻ của Báo Thái Nguyên. Lớp học do nhà báo Nguyễn Phong Anh, phóng viên báo TinTức trực tiếp giảng dạy.   

 

Tại buổi học, nhà báo Nguyễn Phong Anh đã giới thiệu nguyên tắc chụp ảnh báo chí; kỹ thuật nhiếp ảnh báo chí; thể tài ảnh báo chí; quy trình các bước chụp ảnh báo chí; một số lưu ý khi chụp ảnh báo chí… Sau buổi học lý thuyết, các học viên đã có chuyến đi thực tế thực hiện các tác phẩm ảnh báo chí theo chủ đề. Kết thúc chuyến thực tế, đã có 2 tác phẩm ảnh báo chí đạt chất lượng được trao phần thưởng.