Vui Tết Trung thu

16:37, 30/09/2012

Tối 29/9 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Khoa Quốc tế (ĐH Thái Nguyên), Công ty CP Dịch vụ Xuất nhập khẩu Anh Thu đã tổ chức Chương trình “Vui Tết Trung thu” cho 240 em học sinh Trường Hỗ trợ và Giáo dục trẻ em bị thiệt thòi của tỉnh.

 Tại đây, nhiều tiết mục văn nghệ, kịch đặc sắc, mang chủ đề về quê hương, đất nước, về Bác Hồ kính yêu, Tết Trung thu đã được các em học sinh Nhà trường và các bạn sinh viên Khoa Quốc tế thể hiện. Nhân dịp này, nhiều phần quà giá trị đã được các đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh trao tặng quà cho các em học sinh và Nhà trường.

 

 Trước đó, Hội LHTN tỉnh đã đi thăm, tặng quà 30 em thiếu niên, nhi đồng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phổ Yên Tổng trị giá quà tặng và kinh phí tổ chức đêm Trung thu khoảng 13 triệu đồng. Số tiền này do Công ty CP Dịch vụ Xuất nhập khẩu Anh Thu tài trợ.

 

Đây là những hoạt động ý nghĩa, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết Trung thu vui vẻ, đồng thời đã động viên kịp thời, giúp các em vươn lên trong cuộc sống và học tập.

 

*Trong 2 ngày (29 và 30/9), Trung tâm phòng chống AIDS tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ các huyện Phổ Yên, Đại Từ, Phú Bình đã tổ chức vui Trung thu và tặng quà cho các cháu thiếu nhi sinh ra trong gia đình có bố, mẹ là người có HIV. Đây là hoạt động nằm trong dự án hỗ trợ trẻ bị tổn thương bởi HIV/AIDS (viết tắt là OVC), do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ và tổ chức LIFE GAP hỗ trợ.

 

 

Hiện nay, dự án đang hỗ trợ 619 trẻ tại 3 huyện là: Phổ Yên, Đại Từ, Phú Bình, trong đó có 321 trẻ mồ côi cha, mẹ hoặc mồ côi cả cha và mẹ; 39 trẻ nhiễm HIV.  Số trẻ trong nhóm OVC tại 3 huyện được hỗ trợ về dinh dưỡng (6 tháng/năm) bằng các hiện vật như: gạo, sữa, dầu ăn. Hỗ trợ học phí 1,5 triệu đồng/năm/trẻ mẫu giáo; 3 triệu đồng/năm/học sinh trung học phổ thông. Hỗ trợ toàn bộ viện phí khi phải nằm điều trị tại bệnh viện.

Nhân dịp này, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh đã trao 300 suất quà, mỗi suất trị giá 140.000 đồng cho các em trong nhóm OVC; trao 60 suất quà cho các em có thành tích học tập xuất sắc; trao 300 chiếc chăm ấm, mỗi chiếc trị giá 500.000 đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong nhóm OVC của 3 huyện.