Khai giảng lớp đào tạo cán bộ dự nguồn

14:16, 22/10/2012

Ngày 22/10, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp đào tạo cán bộ dự nguồn chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện các ban Đảng của tỉnh.

Đây là khóa học nhằm cụ thể Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy về công tác cán bộ giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020 và Kế hoạch 28-KH/TU ngày 08/8/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đào tạo dự nguồn cán bộ cho chức danh bí thư đảng ủy và chủ tịch UBND cấp xã.

 

Tham dự khóa học có trên 60 học viên đến từ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn; là những cán bộ ưu tú, được quy hoạch vào chức danh bí thư, chủ tịch UBND cấp xã hoặc những cán bộ có triển vọng đảm nhận được những chức danh nêu trên trong nhiệm kỳ 2015-2020; không quá 35 tuổi; đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng...

 

Trong 12 tháng học tập trung tại trường, các học viên được nghiên cứu 12 môn học theo quy định chung của chương trình đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính; đồng thời, được bồi dưỡng các kỹ năng, phương pháp làm việc về công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể trong thời gian 3 tháng. Sau khi tốt nghiệp, các học viên sẽ được cấp bằng trung cấp lý luận chính trị - hành chính; được phân công công tác tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh và được đưa vào quy hoạch các chức danh trên; riêng những học viên có kết quả học tập xuất sắc sẽ được xem xét, lựa chọn bố trí vào chức vụ phó bí thư đảng ủy, phó chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn ngay sau khi tốt nghiệp.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Kế hoạch 28-KH/TU của Tỉnh ủy đã yêu cầu Trường Chính trị tỉnh, các ban Đảng của tỉnh cần phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý đào tạo, quản lý học viên; quan tâm nâng cao chất lượng đào tạo, gắn việc lý luận với thực tiễn công tác…