Liên kết để phát triển

08:26, 04/10/2012

Đó là nội dung chính được các đại biểu đưa ra thảo luận, trao đổi tại Hội nghị diễn đàn “Hợp tác liên kết - phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa” các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc do Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thái Nguyên đăng cai. Dự hội nghị có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa các tỉnh, thành phố Khu vực phía Bắc hiện có 24 hội viên. Những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song các hội viên, các doanh nghiệp - doanh nhân đã có nhiều nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương cũng như đất nước. 

Tại hội nghị, các hội viên và nhiều đại biểu đã có những ý kiến phát biểu tham luận và đều có chung đánh giá: Tình hình kinh tế thế giới, kinh tế trong nước thời gian tới còn gặp nhiều khó khăn và để vượt qua cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp trong khu vực, trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài để cùng phát triển. Hội nghị cũng đã kết nạp thêm Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Kạn và trao cờ đăng cai tổ chức cho Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tuyên Quang lần thứ VII vào năm 2013.