Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam

10:38, 20/10/2012

Nhân kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày 18/10, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NH NN & PTNT) huyện Phú Bình đã đến thăm và tặng quà cho 3 cựu nữ thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên điạ bàn huyện là bà: Đàm Thị Năm (sinh năm 1949), xóm Quán, xã Thanh Ninh; bà Hoàng Thị Mai (sinh năm 1943), xóm Hóa, xã Bảo Lý và bà Lê Thị Hồng (sinh năm 1948), xóm Đồng Quang, xã Bàn Đạt.  Đây đều là những cựu TNXP có hoàn cảnh éo le, tuổi cao, sức yếu, sống đơn thân…

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo Ngân hàng NH NN & PTNT huyện Phú Bình đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những nữ TNXP đã cống hiến cả tuổi xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nhân dịp này, NH NN & PTNT huyện đã trao tặng mỗi cựu nữ TNXP 1 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng và nhiều đồ dùng gia đình như: ấm chén, phích nước, chăn, màn… để chia sẻ những khó khăn, bệnh tật và động viên các cựu TNXP vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

* Ngày 19/10, Công đoàn Báo Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt toàn thể nữ cán bộ, công nhân viên chức cơ quan. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Biên tập và toàn thể cán bộ công chức, lao động.

 

Tại buổi gặp mặt, Công đoàn cơ quan đã tổ chức cho chị em ôn lại truyền thống hào hùng kể từ mốc son mùa thu năm 1930, Hội LHPN Việt Nam chính thức được thành lập. Từ thời đại Vua Hùng đến thời đại Hồ Chí Minh, cũng như trong xu thế hội nhập và phát triển đất nước hiện nay, phụ nữ Việt Nam luôn tiếp tục phát huy và khẳng định vai trò, vị trí của mình đối với sự phát triển của xã hội. Báo Thái Nguyên hiện có 35 nữ cán bộ, phóng viên. Mặc dù đặc thù làm báo khá vất vả, nguy hiểm, song trong những năm qua, các chị em đã khắc phục những khó khăn về bản thân, sắp xếp công việc gia đình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ban Nữ công có nhiều hoạt động bổ ích thu hút chị em tham gia. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Ban Biên tập đã tặng hoa, quà chúc mừng chị em nữ cán bộ, phóng viên và chúc cho chị em luôn xứng đáng với 8 chữ vàng truyền thống của phụ nữ Việt Nam “Anh hùng bất khuất trung hậu đảm đang”.

 

Nhân dịp này, Công đoàn Báo Thái Nguyên phối hợp cùng Công ty Ảnh viện áo cưới Việt Phượng mời các chuyên gia đến tư vấn cách dưỡng da, trang điểm cho toàn thể chị em nữ. Đây là hoạt động thiết thực được chị em hưởng ứng nhiệt tình.