Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XII

17:28, 22/10/2012

Ngày 22/10, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch họp với lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan chức năng để thống nhất dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XII. Tham dự có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Theo thông báo của HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XII họp trong ba ngay (từ ngày 10 đến 13/12). Một số nội dung dự kiến sẽ trình tại Kỳ họp gồm 7 báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết thường kỳ, trong đó có một số nội dung như: Tờ trình về kế hoạch sử dụng đất năm 2013; nguyên tắc phân bổ vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2013; giao biên chế công chức và quyết định biên chế sự nghiệp năm 2013. Đồng thời nghe 9 dự án, tờ trình, dự thảo nghị quyết chuyên đề và kiện toàn các chức danh do HĐND tỉnh bầu. Ngoài ra, Kỳ họp còn nghe 14 báo cáo của các Ban, HĐND tỉnh và các cơ quan Tư pháp;  báo cáo của  MTTQ tỉnh về tham gia xây dựng chính quyền; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 4 và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5.

 

Các báo cáo khác về: hoạt động ngân hàng; công tác phòng,  chống tham nhũng;  công tác rà soát, điều chỉnh cơ cấu diện tích 3 loại rừng trong quy hoạch.  Để nắm bắt kiến nghị của cử tri và thông báo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, trước Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri từ ngày 12/11 đến ngày 16/11. Các Ban của HĐND tỉnh  thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp từ ngày 19/11 đến ngày 28-11. Qua đó, các ngành liên quan đã giải trình, làm rõ thêm một số nội dung Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu như: vấn đề điều tiết tỷ lệ phần trăm (%) thu từ cấp quyền sử dụng đất; Lộ trình và công tác chuẩn bị mở rộng địa giới hành chính một số thị trấn và thành lập thị xã Núi Cốc và Sở Phòng chống cháy nổ, cứu nạn tỉnh; vấn đề biên chế hành chính… Ngoài ra, các ngành cũng đề nghị HĐND nên xem xét, bổ xung thêm một số nội dung.

 

Nhìn chung, về cơ bản, các cơ quan đều thống nhất cao nội dung dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp đã nêu trên. Song, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: vấn đề thành lập một số thị trấn, Sở Phòng chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hỏa tỉnh; thành lập thị xã hồ Núi Cốc cần xem xét thêm. Đồng thời, thống nhất bổ sung  một số nội dung để trình tại Kỳ họp như vấn đề: nâng vốn quỹ bảo vệ môi trường; công tác quy hoạch báo chí xuất bản; báo cáo quản lý, sử dụng đất và nghĩa vụ nộp ngân sách của các dự án đầu tư trên địa bàn; kết quả thực hiện Đề án “Tăng cường và đẩy lùi ma túy trên địa bàn” để xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, trình tại Kỳ họp thứ 5.