Tiếp tục đóng góp xây dựng xã hội học tập

09:44, 02/10/2012

Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khi đến chúc mừng Hội Khuyến học tỉnh nhân kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 2-10. Cùng đi có đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Đồng chí Lê Duy Vỵ, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong thời gian vừa qua và định hướng hoạt động thời gian tới. Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp… phong trào khuyến học khuyến tài trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Hiện nay, 22% dân số của tỉnh đã là hội viên của Hội Khuyến học các cấp. Thời điểm này các cấp hội trong toàn tỉnh đang tập trung tổ chức trọng thể đại hội biểu dương các gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học. Đại hội cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm nay….

 

Đồng chí Nguyễn Văn Kim đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đồng chí lãnh đạo Hội và toàn thể hệ thống Hội của tỉnh nhân ngày Khuyến học Việt Nam. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Trong những năm gần đây với sự tâm huyết, trách nhiệm, lãnh đạo Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh đã xây dựng và tổ chức được nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực cùng với ngành Giáo dục góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh… đánh giá cao hoạt động của Hội trong việc xây dựng xã hội học tập, góp phần tích cực vào sự phát triển nền kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, yêu cầu đòi hỏi của xã hội ngày càng cao. Mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra phấn đấu trước năm 2020 xây dựng Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Để đạt được mục tiêu này thì khâu cốt yếu chính là chất lượng nguồn nhân lực phải được nâng lên. Đồng chí đề nghị Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục phối hợp cùng ngành Giáo dục đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đóng góp có hiệu quả vào sự phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh.