Triển khai áp dụng hệ thống quản lý thuế ISO 9001:2008

10:38, 11/10/2012

Ngày 10/10, Chi cục Thuế huyện Phú Lương phối hợp với Công ty cổ phần Tư vấn và quản lý LEAN tổ chức hội nghị triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001: 2008 cho cán bộ, công chức.

Tại hội nghị, đại diện Công ty đã giới thiệu về TCVN ISO 9001:2008 được áp dụng trong cơ quan hành chính Nhà nước; phổ biến về nội dung cải cách hành chính và quản lý chất lượng trong phạm vi xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ (tự đánh giá quá trình áp dụng hệ thống quản lý thuế)... Ngoài ra, chuyên gia tư vấn của Công ty đã tiến hành khảo sát trực tiếp các đội, các bộ phận về chức năng, nhiệm vụ, nghiệp vụ và lĩnh vực chuyên môn về thuế. Đồng thời, hướng dẫn xây dựng quy trình giải quyết các thủ tục hành chính về thuế theo quy định.

 

Việc áp dụng TCVN ISO 9001:2008 mang lại nhiều tiện ích như: công tác quản lý thuế đối với người nộp thuế sẽ khoa học, hợp lý, đúng luật; giúp lãnh đạo ngành kiểm soát được quá trình giải quyết công việc của từng bộ phận trong cơ quan; tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình sản xuất kinh doanh; tránh được những sai sót trong quá trình chỉ đạo công tác thu cũng như công khai, minh bạch khi giải quyết các thủ tục hành chính đối với người nộp thuế...