Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các địa phương

16:21, 15/11/2012

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XII, ngày 15/11, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tiến hành TXCT tại một số địa phương trên địa bàn.  

Tại T.P Thái Nguyên: Các đại biểu HĐND tỉnh, Thành phố đã tiếp xúc với cử tri các phường Tân Thịnh, Quan Triều và cử tri Trường Cao Đẳng Y tế Thái Nguyên. Dự buổi tiếp xúc với cử tri phường Tân Thịnh có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự buổi tiếp xúc với cử tri phường Quan Triều.

 

Cử tri tại các điểm tiếp xúc đã phản ánh và kiến nghị các vấn đề: Việc triển khai một số dự án trên địa bàn chậm đã gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân (Dự án Khu đô thị Thịnh Quang, Dự án mở rộng Đại học Thái Nguyên); phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do các điểm chế biến than trên địa bàn; đề nghị có biện pháp ngăn chặn tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp chưa chuyển đổi; cần quan tâm hơn đến công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ hưu trí; nâng mức phụ cấp cho một số chức danh cán bộ cơ sở, hội đặc thù; nâng mức thu nhập cho công nhân vệ sinh môi trường tại các phường, xã…


Tại Phú Lương: Đồng chí Nguyễn Thế Đề, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh, đồng chí Lương Trung Hà, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh và các Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xóm: Khau Lai, Xuân Trường và Na Pặng.

 

Cử tri 3 xóm đã có một số ý kiến, kiến nghị tập trung vào những nội dung như: Khi các hộ dân phải tách thửa hoặc thửa đất bị đo bao, đo sai không đúng với thực tế sử dụng đất muốn đo lại nhưng phải mất lệ phí trích đo theo công văn của Phòng tài nguyên và Môi trường huyện Phú Lương là bất hợp lý; cần có chế độ bồi thường GPMB thỏa đáng hơn; bất hợp lý trong xây dựng đường điện mới so với thực tế; thiết kế, xây dựng hồ, cống, kênh mương nội đồng không phù hợp với nhu cầu sử dụng của bà con nông dân; bất cập trong giải quyết thủ tục chế độ cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam.

 

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận các kiến nghị để trình lên kỳ họp HĐND sắp tới...