Đảng ủy Khối doanh nghiệp: Thông báo kết quả tự phê bình và phê bình

15:45, 29/11/2012

Ngày 29/11, đồng chí Hoàng Văn Sinh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp chủ trì Hội nghị cán bộ chủ chốt của Đảng ủy, nhằm thông báo đến các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ủy ban Kiểm tra, các bí thư đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc kết quả kiểm điểm tự phê bình, phê bình của Ban Thường vụ theo tinh thần Nghị quyết TW4 (NQTW4).

Theo đó, ở các khâu: lãnh đạo, chỉ đạo triển khai NQTW4; triển khai các bước kiểm điểm; kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ đã tiến hành đúng chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Việc kiểm điểm được tổ chức nghiêm túc, đúng quy trình, đúng mục đích, đáp ứng yêu cầu đề ra. Tổ công tác của Tỉnh ủy đánh giá: kết quả kiểm điểm của tập thể, cá nhân đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đạt yêu cầu.

 

Trên cơ sở kết quả kiểm điểm, Ban Thường vụ đã đề ra 6 nhiệm vụ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe và cho ý kiến vào báo cáo nhanh kết quả công tác năm 2012 của Đảng ủy Khối. Năm nay, kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu chưa đạt kế hoạch đề ra. Ước tính có 75% đơn vị hoàn thành kế hoạch năm; 40% số đơn vị xác định có lợi nhuận. Một số đơn vị đình trệ sản xuất kinh doanh, đời sống, việc làm của công nhân gặp nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp trong khối đã tạo được việc làm thường xuyên cho trên 80% tổng số lao động, mức thu nhập trên 4 triệu đồng/người/tháng. Trong năm, toàn Đảng bộ kết nạp được 188 đảng viên mới, thành lập mới 2 chi bộ.

 

Năm 2013, các chỉ tiêu chủ yếu được Đảng bộ đề ra là: giá trị sản xuất công nghiệp tăng 16%, 100% doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ ngân sách đối với nhà nước; 100% doanh nghiệp bảo toàn vốn, trên 70% sản xuất kinh doanh có lãi; kết nạp đảng viên mới tăng 5% so với tổng số đảng viên hiện có; 100% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% đạt trong sạch vững mạnh…

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy quán triệt Kết luận Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành TW Đảng (khóa XI).