Đôn đốc kê khai nộp thuế xây dựng ngoại tỉnh

17:30, 12/11/2012

Ngày 12-11, tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức họp với các nhà thầu chính thi công Dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên để nghe tình hình thực hiện và kê khai nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT). Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.  

Theo báo cáo của lãnh đạo Cục Thuế tỉnh: Hiện nay, công tác thu thuế GTGT đối với hoạt động kinh doanh xây dựng vãng lai ngoại tỉnh gặp nhiều khó khăn, nhất là với các nhà thầu phụ. Dự án Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên (gọi là đường cao tốc) hiện tại có 24 nhà thầu phụ trực tiếp thi công đã có hợp đồng với tổng giá trị khoảng 646 tỷ đồng, nhưng mới có 9 nhà thầu đến kê khai với cơ quan thuế  doanh thu trên 1 tỷ 251 triệu đồng. Đối với Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 3 cũ có 4 nhà thầu thi công với tổng giá trị hợp đồng khoảng 421 tỷ đồng, nhưng đến nay cũng chưa có nhà thầu nào đến làm việc và kê khai với cơ quan thuế...

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu: Cục Thuế tỉnh, các ngành liên quan, các Ban quản lý dự án (BQLDA), chủ đầu tư cần tăng cường sự phối hợp trong quá trình thực hiện để giải quyết các vướng mắc, khó khăn kịp thời. Từ nay đến cuối năm, các chủ đầu tư, nhà thầu cần xác định trách nhiệm nộp thuế tại tỉnh; các BQLDA có trách nhiệm thu cho tỉnh các khoản thuế phải nộp của nhà thầu đang thi công trên địa bàn; đôn đốc các đơn vị đến kê khai nộp thuế kịp thời. Các BQLDA, chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu chính có báo cáo tiến độ thi công khối lượng hoàn thành gửi đến cơ quan thuế; có danh sách chính thức các nhà thầu phụ ký với nhà thầu chính đang thi công trên địa bàn để cơ quan thuế nắm chính xác và có căn cứ thu thuế đầy đủ.