Hội thi tuyên truyền “Chung tay xây dựng nông thôn mới”

15:09, 21/11/2012

Ngày 21/11, tại xã Hà Thượng, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức Hội thi tuyên truyền “Chung tay xây dựng nông thôn mới”. Dự hội thi có 15 đội đến từ các xã thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Mỗi đội tham gia Hội thi không quá 25 người (trong đó 5 thành viên chính, thì có ít nhất 2 thành viên trong Ban Chỉ đạo và Ban quản lý Chương trình xây dựng nông thôn mới của xã). Các đội tham gia Hội thi phải thực hiện 3 phần thi theo hình thức tập thể gồm: chào hỏi, kiến thức (trả lời trực tiếp và trả lời trắc nghiệm) và kỹ năng tuyên truyền.

Thông qua hội thi, các nội dung trong chương trình xây dựng nông thôn mới như: vệ sinh môi trường, phát triển kinh tế, hiến đất làm đường giao thông nông thôn, xây dựng đời sống văn hóa... được các đội thể hiện dưới hình thức tự biên, tự diễn (hoạt cảnh sân khấu, thơ ca, hò vè), đã phản ánh sinh động việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở cơ sở. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, chung sức cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và giải Khuyến khích cho các đội đạt thành tích xuất sắc.