Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích

13:33, 26/11/2012

Ngày 26/11, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức Lễ tổng kết các hoạt động Kỷ niệm 50 năm thành lập thành phố (19/10/1962 - 19/10/2012) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Qua đánh giá của UBND thành phố: Để chào mừng lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, T.P Thái Nguyên đã triển khai nhiều hoạt động trọng tâm như thực hiện các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn; chỉnh trang, quản lý mỹ quan đô thị; công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng cháy, chữa cháy; thông tin tuyên truyền. Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động chào mừng như: hội thảo,  biểu dương, tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp; các hoạt động văn học, nghệ thuật, triển lãm; công tác an sinh xã hội…Qua đó đã vận động sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tham gia, hưởng ứng, tài trợ (thành phố đã nhận được sự đóng góp ủng hộ của 198 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền tài trợ trên 3,8 tỷ đồng).

 

Đặc biệt, thành phố đã thực hiện được 73 dự án với tổng diện tích đất thu hồi 38ha; 20/21 công trình chào mừng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; 55 công trình xây dựng được gắn biển chào mừng với giá trị trên 1,2 nghìn tỷ đồng. Trong đó phải kể đến các công trình: Nhà hàng Hồ Thiên Nga (Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên); Trung tâm thương mại M-A-M, Đường Bắc Sơn; Nhà khám nội nhi (Trung tâm Y tế thành phố); Công ty cổ phần Xuất, nhập khẩu và Đầu tư. Thông qua chỉnh trang đô thị, diện mạo thành phố có nhiều đổi thay. Trong suốt qua trình diễn ra các hoạt động chào mừng Lễ Kỷ niệm, đường phố luôn rực rỡ cờ, hoa và “sáng, xanh, sạch, đẹp”. Công tác an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ luôn được bảo đảm. Công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đã góp phần không nhỏ giới thiệu, quảng bá con người, tiềm năng, vị thế của T.P Thái Nguyên và đã thu hút sự chú ý về sự kiện trên với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

 

Các hoạt động chào mừng như: cắm trại, Hội thi Thanh niên thanh lịch thời trang, thăm quan các di tích, danh thắng lịch sử địa bàn, giải thể thao, chương trình nghệ thuật quần chúng đã tạo không khí phấn khởi, trở thành ngày hội của người dân thành phố, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng; tình yêu quê hương, sự gắn bó hơn với T.P Thái Nguyên. Cũng nhân dịp Lễ Kỷ niệm, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” như: thăm và tặng quà các gia đình có công, gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ. Bên cạnh đó, khởi công xây dựng và tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho 11 gia đình thuộc diện người có công; bàn giao 133 nhà đại đoàn kết, nhà dột nát cho hộ nghèo. Chương trình Lễ kỷ niệm vào tối ngày 19/10 được tổ chức trang trọng, an toàn, thành công, thực hiện nghiêm túc các nội dung theo kế hoạch…

Nhân dịp này, UBND thành phố Thái Nguyên đã khen thưởng cho 83 tập thể và 136 cá nhân đã có thành tích xuất sắc.