Kiểm tra tiến độ xây dựng thành phố Sông Công

15:19, 24/11/2012

Ngày 24/11, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 05 ngày 21/12/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với T.X Sông Công để kiểm tra tiến độ xây dựng T.X Sông Công trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2015. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Ngay sau khi có Nghị quyết về xây dựng và phát triển T.X Sông Công trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2015, Thị ủy Sông Công đã ban hành Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết, tổ chức quán triệt, triển khai tới các cấp, ngành và các tổ chức cơ sở Đảng, đồng thời tiến hành rà soát các tiêu chí các tiêu chí đô thị loại III, xây dựng Chương trình phát triển đô thị T.X Sông Công. Hiện, T.X Sông Công đã hoàn thiện được 5 trong 10 tiêu chuẩn về thành lập thành phố thuộc tỉnh đó là: Chức năng đô thị; đã được cấp có thẩm quyền công nhận là đô thị loại 3 trở lên; mật độ dân số khu vực nội thị đạt từ 6 nghìn người/km2 trở lên; tỷ lệ lao động phi nông nghiệp khu vực nội thành đạt từ 80% trở lên so với tổng số lao động; tỷ trọng công nghiệp – xây dựng và thương mại – dịch vụ trong cơ cấu kinh tế đạt từ 80% trở lên.

 

Để hoàn thiện 5 tiêu chí còn lại, thị xã Sông Công đang tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm: thực hiện công tác quy hoạch; thực hiện đầu tư hạ tầng đô thị; tập trung xây dựng xã Vinh Sơn và Bá Xuyên cơ bản hoàn thành tiêu chí nông thôn mới vào năm 2014, và nâng cấp 1 xã lên thành phường vào năm 2015; xúc tiến mở rộng địa giới hành chính. Thị xã cũng đưa ra các giải pháp để thực hiện các nội trên. Cũng trong buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã đóng góp những ý kiến, đưa ra những giải pháp để thị xã hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch của địa phương.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã ghi nhận những nỗ lực mà thị xã đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà thị xã đang gặp phải trong quá trình phát triển thành thành phố. Đồng chí nhấn mạnh: Xây dựng T.X Sông Công trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2015 là một chủ trương đúng và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội, vì vậy thị xã cần tập trung tháo gỡ khó khăn, đầu tư hoàn thiện các tiêu chí để trở thành T.P Sông Công vào năm 2015.