Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Đoàn đại sứ quán Hàn Quốc

10:17, 18/11/2012

Trong khuôn khổ Chương trình tham gia Hội chợ triển lãm Công - Nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2012 (diễn ra từ ngày 16 đến 22/11), ngày 17/11, ngài Oh Nak Young, Phó đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cùng lãnh đạo Công ty Samwon, Trung tâm Dự án KoPia của Hàn Quốc tại Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm trao đổi khả năng hợp tác đầu tư và phát triển. Tiếp và làm việc với ông Oh Nak Young có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và PTNT.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long đã giới thiệu đến ngài Oh Nak Young về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như các cơ chế, chính sách khuyến khích thu hút đầu tư vào địa phương. Những năm qua, đã có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Thái Nguyên, trong đó có một số nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc. Các dự án do doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư đã và đang phát huy hiệu quả tại địa phương.

 

Ngài Oh Nak Young và các thành viên trong đoàn đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đồng thời bày tỏ sự quan tâm đến việc đầu tư vào lĩnh vực khai khoáng, công nghệ thông tin và sản xuất nông nghiệp, trong đó chủ yếu là sản xuất nấm, chè. Ngài Oh Nak Young cũng đề cập đến sự đãi ngộ của tỉnh thời gian qua đối với các nhà đầu tư của Hàn Quốc. Trong thời gian tới, mỗi năm Hàn Quốc sẽ bố trí một số nguồn vốn viện trợ không hoàn lại hoặc cho vay lãi suất thấp tại Việt Nam. Ngài Oh Nak Young hứa sẽ tác động để một phần vốn này có thể đầu tư vào Thái Nguyên thông qua sự điều phối của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn ngài Phó Đại sứ và Đoàn công tác đã đến thăm và quan tâm đến những lĩnh vực thế mạnh của tỉnh để từ đó thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư. Tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo điều kiện giúp các nhà đầu tư chuẩn bị tốt khâu giải phóng mặt bằng, đào tạo nhân lực, đảm bảo vùng nguyên liệu, an ninh trật tự… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác đầu tư bền chặt từ phía các đối tác Hàn Quốc.