Nhiều hoạt động Kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

13:12, 19/11/2012

Ngày 19/11, các trường: Đại học Thái Nguyên; Phổ thông Vùng cao Việt Bắc, Cao đẳng Sư phạm Việt Bắc, THPT Chuyên Thái Nguyên... đã tổ chức Kỷ niệm 30 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2012).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đại học Thái Nguyên (ĐHTN): PGS-TS Đặng Kim Vui, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHTN đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống tốt đẹp của giáo giới cũng như điểm lại quá trình xây dựng và phát triển của ĐHTN trong thời gian qua. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ nhà giáo, trong những năm qua, các thầy cô giáo của ĐHTN đã không ngừng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của vùng và đất nước. Hiện trong số 3.927 cán bộ, công chức của toàn đại học có 7 GS, 107 PGS, 349 giảng viên chính, 310 cán bộ có trình độ TS, 1.480 cán bộ có trình độ Th.s.

 

Tại Lễ kỷ niệm, đã có 12 cá nhân vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 12 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú (ảnh); 03 nhà giáo được nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; 26 cán bộ, giáo viên được nhận Bằng Tiến sĩ năm 2012. Đặc biệt, thầy giáo Hoàng Khải Lập, công tác tại Trường Đại học Y Dược vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân.


Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc: Là ngôi trường đào tạo cho con em các dân tộc vùng Việt Bắc như: Mảng, Sila, Clao, La Chí, La Hủ, Cống, Pu Péo... 55 năm qua, bằng tâm huyết, lòng yêu thương học trò, nỗ lực vượt qua khó khăn các thế hệ cán bộ giáo viên Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã dìu dắt bao thế hệ học sinh trở thành những công dân tốt, những tài năng của đất nước. Tại ngôi trường này, hơn 22.000 học sinh là con em của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số đã tốt nghiệp ra trường và đang công tác ở khắp mọi miền Tổ quốc. Các em không chỉ đem ánh sáng văn hoá đến những bản làng xa xôi mà còn trở thành những cán bộ giỏi đảm đương ở các vị trí công tác khác nhau.. Năm học 2012-2013, Trường có 50 lớp học với trên 2 nghìn học sinh. Kế thừa và phát huy thành tích đã đạt được, Nhà trường tiếp tục thực hiện “Đổi mới toàn diện giáo dục”; Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua của ngành

Tại buổi Lễ, nhiều tập thể và cá nhân của Nhà trường đã vinh dự được nhận nhiều danh hiệu cao quý từ các cấp như: Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển dân tộc của Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo… Đặc biệt, cô Chu Thị Nga, giáo viên của Trường vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

*Ngày 19/11, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên đã tổ chức Kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 44 năm ngày truyền thống (23/11/1968 – 23/11/2012).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống cao quý người giáo viên nhân dân; 44 năm xây dựng và phát triển của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên. Gần nửa thế kỷ, Nhà trường đã đào tạo được hàng chục nghìn giáo viên về dạy học tại các trường trung du miền núi phía Bắc, đem con chữ đến các bản làng xa xôi... góp phần không nhỏ trong sự nghiệp giáo dục chung của cả nước. Những năm qua, Nhà trường không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

* Cùng ngày, gần 1.200 cán bộ giáo viên và học sinh Trường PTTH Chuyên Thái Nguyên đã tổ chức Kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Khẳng định vai trò đào tạo trọng điểm, những năm qua, chất lượng dạy và học của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh. Sau 24 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Chuyên đã có nhiều thầy cô giáo được phong tặng các danh hiệu Nhà giáo ưu tú; hơn 7 nghìn học sinh giỏi cấp tỉnh; 736 học sinh đoạt giải Quốc gia và 3 học sinh tham dự kỳ thi Quốc tế.

Nhân dịp này, Nhà trường vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2011-2012; 12 thầy, cô giáo được nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

 

*Ngày 19/11, đồng chí Triệu Minh Thái, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh, cùng đại diện sở, ban, ngành của tỉnh, huyện đã chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Huệ (Đại Từ).

 

 

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống cao quý người giáo viên nhân dân, 11 năm xây dựng và phát triển của Trường THPT Nguyễn Huệ đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo. Hiện,  Trường có trên 100 giáo viên, cán bộ với hơn 1.600 học sinh. Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học hàng năm đạt trên 36%; khoảng 90% học sinh sau khi tốt nghiệp THPT đã tiếp tục theo học các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp… Phát huy thành tích đã đạt được, tập thể giáo viên và học sinh trường tiếp tục phấn đấu giành thành tích cao hơn trong giảng dạy, học tập và các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

*  Cùng ngày, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Phổ Yên đã tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động gắn với các phong trào thi đua: Dạy tốt - Học tốt, Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực… đã góp phần nâng cao trình độ, nhận thức chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn huyện. Kết quả, 5 năm qua, đã có 225 lượt giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 986 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 1.781 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học các cấp công nhận. Cũng trong vòng 5 năm qua, đã có 4.171 lượt cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 1.665 Chiến sĩ thi đua cơ sở, 31 lượt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 90 lượt tập thể trường đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, xuất sắc.

Các đại biểu cũng đã ôn lại truyền thống tốt đẹp nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam và hứa sẽ tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng chuyên môn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong dịp này, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã khen thưởng cho 12 tập thể và 102 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua Dạy tốt, Học tốt và các giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh 5 năm (giai đoạn 2007-2012).

 

*Ngày 19/11, Trường Mầm non Minh Tiến, xã Minh Tiến (Đại Từ) đã tổ chức đón nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

 

Trường được thành lập ngày 19/8/1999. Được sự quan tâm của chính quyền các cấp, sự cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và sự đóng góp của nhân dân, đến nay Trường đã hoàn thành 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Với 7 phòng học đủ tiêu chuẩn và các phòng chức năng theo quy định, tổng kinh phí đầu tư trên 3,2 tỷ đồng, trong đó có gần 400 triệu đồng được Nhà trường huy động từ nguồn xã hội hóa. Trường hiện có 24 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. 8 lớp nhóm lớp với 247 học sinh (1 lớp nhà trẻ, 3 lớp 3 tuổi, 2 lớp 4 tuổi, 2 lớp 5 tuổi), tỷ lệ trẻ đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần đạt 100%, 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ; tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 98%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng còn 8%; nhiều năm qua nhà trường không để xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm…

 

*Ngày 19/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Hỷ đã tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, giai đoạn 2008-2012.

 

Qua 5 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi và đã thu được những kết quả nổi bật như: 100% giáo viên được tham gia bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ; trên 1.600 lượt giáo viên được đào tạo đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn; đến nay, toàn ngành có 100% giáo viên đạt chuẩn và hơn 70% giáo viên đạt trên chuẩn; 90% giáo viên biết sử dụng công nghệ thông tin vào soạn bài giảng; hàng năm đã có khoảng 300 giáo viên tham gia nghiên cứu khoa học, viết đề tài sáng kiến và đã có nhiều ý tưởng sáng tạo được Hội đồng Khoa học ngành đánh giá cao; trong 5 năm có gần 340 giáo viên được kết nạp Đảng, nâng tỷ lệ đảng viên trong ngành từ 45,3% lên 51,8%...

 

Tại buổi Lễ, 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2011-2012 được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo…

 

 

*Ngày 19/11, Trường THCS Xuân Phương (Phú Bình) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia.

 

Trải qua 51 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm đầu tư của ngành Giáo dục vàchính quyền địa phương, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Trường ngày càng hoàn thiện. Hiện, Trường có 9 lớp học với 342 học sinh; 25 cán bộ giáo viên và 2 cán bộ quản lý. Đội ngũ giáo viên 100% đạt chuẩn, trong đó 50% giáo viên dạy giỏi cấp huyện và tỉnh…Trường nhiều năm liên tục đạt Danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến và tiến xuất sắc. Chi bộ nhà trường luôn đạt trong sạch, vững mạnh.

 

Đặc biệt, trong năm học 2011-2012, nhà trường có 9,8% học sinh đạt học lực giỏi, 40% học lực khá; trên 70% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt; 28 học sinh giỏi cấp huyện, 7  học sinh giỏi cấp tỉnh...

 

 

*Ngày 19/11, Trung tâm giáo dục thường huyện Võ Nhai tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập.

Được thành lập 31/7/2002. Sau 10 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, hiện nay, Trung tâm đã không ngừng phát triển về quy mô và chất lượng đào tạo. Hiện, Trung tâm có 17 cán bộ, giáo viên đều đạt chuẩn, trong đó 2 giáo viên có trình độ thạc sĩ, 4 giáo viên đang theo học cao học. Hằng năm, Trung tâm đã liên kết với các trường đại học, cao đẳng đào tạo mở nhiều lớp thuộc nhiều khối ngành khác nhau. 10 năm qua, Trung tâm đã đào tạo gần 4.300 học sinh, học viên trình học bổ túc văn hóa, cao đẳng, đại học góp phần không nhỏ vào việc chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giáo viên cũng như đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu cho xã hội và cho địa phương.

 

Trong những năm tiếp theo Trung tâm tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục thường xuyên trong Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 - 2012 của Chính phủ; lựa chọn hình thức học tập thích hợp để thu hút các đối tượng là cán bộ, công chức, người lao động theo học…