Phấn đấu kết nạp thêm 2 nghìn đoàn viên công đoàn

16:32, 20/11/2012

Ngày 20/11, Công đoàn ngành Công Thương đã tổ chức Đại hội đại biểu công đoàn lần thứ II (nhiệm kỳ 2013-2018) nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành lần thứ I (nhiệm kỳ 2008-2013) và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động lần thứ II.

 

Hiện nay, Công đoàn ngành Công Thương đang quản lý 31 công đoàn cơ sở của 31 đơn vị, doanh nghiệp (DN) với trên 8.500 lao động. Trong nhiệm kỳ qua, các DN gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng trực tiếp của suy thoái kinh tế, song đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động (CNVC,LĐ) trong Ngành  không ngừng phấn đấu thi đua, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất, các cấp công đoàn đã tích cực chăm lo, bảo vệ quyền lợi, ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn bằng nhiều hoạt động phù hợp, thiết thực. Từ đó đã cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; cải thiện thu nhập cho gia đình đoàn viên; các chế độ được đáp ứng kịp thời, tạo niềm tin, sự gắn bó của CNVC,LĐ đối với đơn vị, DN.

 

Bên cạnh đó, các tổ chức công đoàn đã không ngừng nâng cao nhận thức cho đoàn viên thông qua công tác tuyên truyền đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước; tổ chức các hội thi,triển khai Cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần bằng việc động viên, thăm hỏi kịp thời lúc khó khăn, hoạn nạn; tổ chức cho CNVC,LĐ đi thăm quan nghỉ mát. Trong công tác chuyên môn và các hoạt động khác, Công đoàn đã thường xuyên phát động các phong trào thi đua. Qua đó đã động viên CNVC,LĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Từ năm 2008 đến năm 2011 đã có 38 lượt tập thể, 59 lượt cá nhân được Tổng Liên đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Công Thương tặng Bằng khen.

 

Nhiệm kỳ 2013-2018, Công đoàn đề ra chỉ tiêu phấn đấu từ 70 đến 75% CNVC,LĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến, đoàn viên xuất sắc; từ 10% trở lên CNVC,LĐ đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấpcơ sở, 75% trở lên nữ CNVC,LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; kết nạp thêm 2 nghìn đoàn viên mới và thành lập 5 công đoàn cơ sở trong các DN dân doanh…

 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2013-2018, gồm 21 đồng chí. Nhân dịp này, Công đoàn Ngành cũng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có sáng kiến trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp.