Phát triển trung tâm theo hướng số hoá

14:01, 22/11/2012

Đó là một trong những định hướng được đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo Trung tâm học liệu, Đại học Thái Nguyên (TTHL ĐHTN) quan tâm trong bước đường phát triển tại Hội nghị tổng kết 5 năm và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh trao do TTHL tổ chức sáng ngày 22/11. Dự buổi lễ còn có các đồng chí Vũ Dương Thuý Hà, Phó vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Đặng Kim Vui, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc ĐHTN, lãnh đạo các trường thành viên ĐHTN, các đối tác trong và ngoài nước.

NGƯT, PGS-TS Nguyễn Duy Hoan đã đánh giá lại quá trình hình thành và phát triển TTHL. Trong thời gian qua, TTHL đã  tham mưu cho lãnh đạo ĐHTN cũng như hỗ trợ hệ thống thư viện các đơn vị thành viên về chuyên môn, quản lý và ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực thông tin thư viện. TTHL đã xây dựng được một nguồn lực thông tin thực sự phong phú, đa dạng, có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của hầu hết các chương trình, ngành, bậc đào tạo của ĐHTN, phục vụ việc giảng dạy và học tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của, giảng viên, sinh viên, cán bộ nhà trường…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã chúc mừng, đánh giá cao hoạt động của TTHL trong việc đóng góp có hiệu quả vào quá trình nâng cao chất lượng giảng dạy của ĐHTN cũng như góp phần nâng cao dân trí cho nhân dân trong vùng và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo TTHL tiếp tục quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ; quan tâm đến công tác xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể vững mạnh. Tiếp tục khai thác và số hoá hệ thống học liệu để phục vụ công tác giảng dạy, học tập của cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHTN và nhu cầu bạn đọc trong và ngoài tỉnh, góp phần xây dựng ĐHTN sớm trở thành đại học điện tử.