Phú Bình: 20/20 xã lập xong đồ án quy hoạch

14:42, 28/11/2012

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 huyện Phú Bình, đến nay, 20/20 xã trên địa bàn huyện đã lập xong đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Trong đó 15 xã đã được phê duyệt, còn lại 5 xã (Thượng Đình, Nga My, Điềm Thụy, Úc Kỳ, Hà Châu) đã thẩm định xong và đang trình UBND huyện phê duyệt.

Qua đánh giá, nhìn chung công tác lập đồ án quy hoạch tại các xã đều được thực hiện dân chủ, công khai tới người dân. Đồ án quy hoạch về cơ bản đều bám sát tình hình thực tế tại địa phương, có đầy đủ các thông tin, số liệu theo 19 tiêu chí XDNTM và được thể hiện đầy đủ trên bản vẽ hiện trạng tại thời điểm lập quy hoạch. Mặt khác, các đồ án quy hoạch đã đưa ra được các nội dung và giải pháp thực hiện 19 tiêu chí XDNTM giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020 trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; xác định các dự án ưu tiên và phân kỳ đầu tư, khái quát tổng nhu cầu vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội để thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí XDNTM…

 

Hiện nay, trong khi chờ UBND huyện phê duyệt đồ án quy hoạch cho 5 xã còn lại, các địa phương đang tập trung hoàn thành công tác lập Đề án XDNTM và Đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân trong tháng 11/2012 để công bố công khai trước nhân dân.