Tạo hiệu ứng về xây dựng nông thôn mới

16:57, 16/11/2012

Sáng 16/11, tại Báo Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền XDNTM. Tham dự có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình XDNTM của tỉnh và các nhà báo, phóng viên của cơ quan báo chí trên địa bàn..

Tại hội nghị, Đồng chí Đặng Viết Thuần đã khái quát về chương trình và nêu sự khác biệt của chương trình XDNTM so với nhiều chương trình đã được thực hiện trên địa bàn tỉnh. Do vậy, công tác tuyên truyền của các cơ quan truyền thông, thông tin đại chúng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện XDNTM. Việc đưa trúng, đưa đúng, thông tin vào đúng thời điểm góp phần đẩy nhanh, tạo hiệu ứng thúc đẩy phong trào XDNTM theo tình thần, chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Điểm mấu chốt, trọng tâm chính là làm chuyển biến nhận thức của người dân, giúp họ hiểu đúng về chương trình để tích cực tham gia thực hiện chương trình XDNTM.

 

Với vai trò là cơ quan tuyên truyền, các nhà báo, phóng viên cần đi sâu phân tích những vấn đề còn nảy sinh, vướng mắc trong việc thực hiện chương trình XDNTM ở từng địa phương và có những cách thức phản ánh sinh động; đồng thời là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền các cấp, ban chỉ đạo trong triển khai thực hiện.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Viết Thuần đã trả lời những câu hỏi liên quan đến chương trình XDNTM mà các nhà báo đặt ra.