Tập trung bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho phụ nữ

15:38, 28/11/2012

Ngày 28/11, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện 2 đề án của Chính phủ: Đề án số 343 về “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước” và Đề án số 704 về “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” giai đoạn 2010-2015. Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, đại diện các ban, ngành liên quan.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương: Trong thời gian qua, việc triển khai 2 đề án trên tại các tỉnh, thành đã đạt kết quả bước đầu khả quan. Tại Thái Nguyên, trong 3 năm qua, thực hiện Đề án số 343 của Chính phủ, các cấp hội phụ nữ đã tổ chức được 37 lớp cho 740 cán bộ, hội viên tham gia học tập nâng cao năng lực chuyên môn, đồng thời có 2.850 báo cáo viên được tham gia học tập nâng cao kiến thức và kỹ năng tuyên truyền. Hội LHPN tỉnh cũng đã chỉ đạo xây dựng mô hình điểm câu lạc bộ “Xây dựng người phụ nữ nông thôn mới” ở xã Thanh Ninh (Phú Bình).

 

Về kết quả thực hiện Đề án số 704 của Chính phủ, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tổ chức 10 lớp tập huấn cho 355 chi hội trưởng, chi hội phó phụ nữ tại các huyện, thị và thành phố về các nội dung phòng, chống suy dinh dưỡng, làm mẹ an toàn và nuôi con bằng sữa mẹ, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, bệnh tật, tử vong ở trẻ em, hạn chế tình trạng phạm tội, tệ nạn xã hội…

 

Để triển khai có hiệu quả hơn nữa 2 đề án này, từ nay đến năm 2015, Ban Chỉ đạo Đề án từ Trung ương đến các địa phương tiếp tục củng cố, kiện toàn Ban Điều hành cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kì đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, các nội dung liên quan đến nuôi, dạy con tốt trên các kênh truyền thông hiệu quả; ưu tiên địa bàn có nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc và đối tượng nhạy cảm.