Thái Nguyên: Tháo gỡ khó khăn các dự án ứng dụng công nghệ thông tin

18:53, 09/11/2012

Nhằm đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quản lý Nhà nước, chiều 9/11, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các sở liên quan bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho một số chương trình ứng dụng Công nghệ thông tin dùng chung toàn tỉnh. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì (ảnh).

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, hiện tỉnh có 3 dự án CNTT đang triển khai nhưng gặp khó khăn về vốn (nợ vốn) và có 14 dự án được đề nghị khởi công mới trong giai đoạn 2013-2015. Cụ thể, Dự án Đầu tư hệ thống giao ban điện tử đa phương tiện giữa UBND tỉnh với các đơn vị trực thuộc, tổng vốn đầu tư 16,7 tỷ đồng, đến hết năm 2011 dự án hoàn thành phần xây lắp trị giá 13,4 tỷ đồng nhưng mới thanh toán cho nhà thầu được 9,3 tỷ đồng(còn nợ 6 tỷ đồng); Dự án xây dựng công trình Trung tâm CNTT-TT tỉnh, tổng mức đầu tư 22,7 tỷ đồng, đã hoàn thành xây lắp 18 tỷ đồng, nhưng mới cấp cho nhà thầu 16 tỷ  đồng (còn nợ 2 tỷb đồng)... Do không có vốn nên hiện nay các nhà thầu đã dừng thi công các dự án dẫn đến không thể đưa dự án vào khai thác sử dụng.

 

Đại diện các sở: Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính, Khoa học - Công nghệ đã cáo cáo, giải trình các nguồn vốn và hướng tháo gỡ để hoàn thành các dự án trên. Đồng thời, tìm giải pháp để thực hiện các dự án quan trọng của năm 2013. 

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Ma Thị Nguyệt nhấn mạnh vai trò của việc ứng dụng CNTT đối với sự phát triển của tỉnh, đồng thời đề nghị sau cuộc họp này, các sở phối hợp rà soát lại các dự án CNTT, đảm bảo thanh quyết toán khi hoàn thành các dự án. Sở Kế hoạch Đầu tư, Tài chính nghiên cứu xây dựng kế hoạch và cân đối nguồn lực tham mưu UBND tỉnh để đảm bảo tính khả thi của các dự án. Đối với 2 dự án CNTT đang triển khai sẽ chuyển tiếp sang  năm 2013. Các dự án khởi công mới năm 2013, do kinh phí lớn nên sẽ tiến hành phân kỳ để đảm bảo đầu tư hiệu quả.