Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XII

17:20, 12/11/2012

Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XII, ngày 12-11, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành TXCT tại một số địa phương, ngành trong tỉnh. Cùng dự có đại biểu HĐND cấp huyện, xã cùng đại diện lãnh đạo địa phương.  

*Tại T.P Thái Nguyên: Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã TXCT xã Lương Sơn và Cao Ngạn.

 

Tại những điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND đã thông tin nhanh tới cử tri về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, thành phố 9 tháng năm 2012; thời gian và nội dung của kỳ họp thứ 5, HĐND sắp tới.

 

Cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh và thành phố đã đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời có ý kiến tập trung vào một số vấn đề: Giá phân bón và thức ăn chăn nuôi tăng cao, trong khi giá nhiều nông sản lại giảm, khiến nông dân gặp nhiều khó khăn; cần có cơ chế nhằm tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm chè; một số dự án đã công bố quy hoạch nhưng chậm triển khai, gây lãng phí và ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân… Về các vấn đề chính sách xã hội, cử tri cho rằng, tệ nạn xã hội trong giới trẻ ngày càng gia tăng; chế độ phụ cấp cho cán bộ chuyên trách của các hội đặc thù còn nhiều bất cập.

 

* Tại Bệnh viện A (T.P Thái Nguyên): Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị TXCT ngành Y tế. Cùng dự có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

  

 
Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.
 

Phát biểu ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, cử tri ngành Y tế cho rằng tỉnh cần có cơ chế mạnh mẽ để thu hút nguồn nhân lực đặc biệt là thu hút bác sĩ về công tác ở tuyến xã, huyện, tỉnh, đồng thời củng cố nguồn nhân lực hiện có; có cơ chế tăng thu nhập cho bác sĩ; hiện nhiều cơ sở y tế khó tuyển được bác sĩ mới; cần có chế tài mạnh hơn để xử lý người vi phạm Luật Giao thông đường bộ, từ đó giảm tải cho các cơ sở y tế; tăng ngân sách chi cho các bệnh viện để đảm bảo hoạt động đạt hiệu quả cao; đầu tư có trọng điểm các công trình y tế để tránh xảy ra tình trạng nhiều công trình đầu tư dang dở; tăng tiền chế độ trực cho cán bộ y tế tuyến xã….

 

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc cùng các đại biểu đã đi thăm, tặng quà một số bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện A.

 

*Tại huyện Định Hóa: Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Chợ Chu và 2 xã: Đồng Thịnh, Trung Lương.

 

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào những vấn đề: Việc kiểm điểm, phê bình và tự phê bình theo Nghị quyết TW4 cần thẳng thắn, nghiêm túc; cần xây dựng ban giám sát liên hợp từ cấp xã tới tỉnh về thực hiện thi công các công trình trọng điểm, nhất là công trình đường giao thông; đề nghị có các biện pháp cụ thể, giải quyết triệt để tình trạng tham nhũng, tạo niềm tin trong nhân dân; đề nghị tỉnh, huyện quan tâm hơn nữa tới công tác xây dựng, tôn tạo các di tích lịch sử trên địa bàn huyện Định Hóa…

 

*Tại huyện Đại Từ: Đồng chí Triệu Minh Thái, Thường trực HĐND tỉnh đã TXCT xã Đức Lương và xóm 7, xã Phú Xuyên.

 

Cử tri 2 điểm tiếp xúc trên đã có ý kiến, kiến nghị về các vấn đề: Cần xây dựng công trình thủy lợi phục vụ sản xuất vụ xuân ở xóm Đất Đỏ (xã Đức Lương); tình trạng xe quá tải trên đường 263; giải quyết việc làm cho con em nông thôn sau khi ra trường; phụ cấp cho đội ngũ cán bộ cơ sở còn thấp; chế độ đối với người tàn tật còn nhiều bất cập…

 

*Tại huyện Phú Lương: Đại biểu Lương Trung Hà, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh cùng đại biểu HĐND huyện đã tiếp xúc với trên 50 cử tri thị trấn Đu.

 

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào một số nội dung như: Đề nghị cải tạo đường điện sinh hoạt, chiếu sáng; đường giao thông nông thôn, trước mắt là đường Đu - Khe Mát và cầu ngầm đã xuống cấp; chế độ kiêm nhiệm cho cán bộ Hội Đông y chưa được giải quyết theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ cho các hội đặc thù; xây dựng hệ thống mương thoát nước thải cho thị trấn Đu; giải quyết tình trạng dự án treo trên địa bàn; xử lý tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại nơi khai thác quặng…

 

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND các cấp đã giải trình về một số vấn đề; những vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh được các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.