Triển khai mô hình trồng khoai tây vụ đông

09:46, 30/11/2012

Với mục tiêu hỗ trợ nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, bằng nguồn kinh phí khoa học của tỉnh, trong tháng 11 này, Sở Khoa học trong tháng 11 này và Công nghệ đã triển khai mô hình trồng khoai tây giống mới trong vụ đông ở 4 xã của huyện Đại Từ: Hùng Sơn, Bản Ngoại, Na Mao và Phúc Lương.

2 giống khoai tây đươc trồng gồm Marabela và Atlantic (của Hà Lan và Úc) được cung cấp bởi Trung tâm Nghiên cứu và phát triển cây có củ (Viện Cây lượng thực và cây thực phẩm). Các giống khoai tây này khi trồng thí nghiệm đều có năng suất củ tươi cao, biến động trong khoảng 17,63 tấn đến 24,31 tấn/ha. Thời gian sinh trưởng từ 80-90 ngày, nông dân trồng trong tháng 11 (dương lịch) sẽ cho thu hoạch vào đúng dịp Tết Nguyên đán.

 

Có trên 100 hộ dân tham gia mô hình ở 4 xã, với tổng diện tích 10ha. Các hộ dân được hỗ trợ  60% giá giống, phân bón; 40% thuốc bảo vệ thực vật. Trong quá trình triển khai, các hộ dân đã được tập huấn quy trình kỹ thuật từ khâu xử lý đất đến trồng, chăm sóc khoai tây. Hiện nay, bà con nông dân tham gia mô hình đã cơ bản trồng xong trên diện tích đăng ký.