Báo cáo kết quả kiểm điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

11:32, 19/12/2012

Sáng 19/12, tại hội trường UBND tỉnh, Đảng bộ tỉnh đã tổ chức Hội nghị thông báo kết quả kiểm điểm theo nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay (NQTW4) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh. Các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch  HĐND tỉnh dự Hội nghị.

Thực hiện kiểm điểm theo NQTW4, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đã triển khai các bước chuẩn bị đúng yêu cầu đề ra. Tỉnh đã tổ chức 28 hội nghị cho trên 5.500 báo cáo viên; tổ chức tuyên truyền đến toàn thể đảng viên, đoàn viên, hội viên , tỷ lệ học tập đạt trên 95%. Đã có 92 văn bản, 201 ý kiến góp ý đối với tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy. Các ý kiến đều được tổng hợp trung thực, đầy đủ, chính xác. BTV đã tiến hành kiểm điểm 5 ngày với tinh thần nghiêm túc, sát với 3 yêu cầu của NQTW4; làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm. Kết quả: 100% số phiếu đánh giá kết quả kiểm điểm của tập thể BTV Tỉnh ủy và cá nhân các đồng chỉ Ủy viên BTV đạt yêu cầu. Đến nay, 100% Ban Chấp hành đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và tương đương; các chi đảng bộ cơ sở đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, đạt yêu cầu.

 

Sau khi hoàn thành kiểm điểm, BTV Tỉnh ủy đã triển khai những việc cần làm ngay: Các giải pháp đồng bộ phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; cải cách lề lối làm việc, ứng xử của cán bộ, công chức; tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về đất đai, tài sản công; xác minh làm rõ một số ý kiến của tổ chức, cá nhân…

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Đương đã trân trọng cảm ơn, tiếp thu ý kiến đóng góp của các cán bộ chủ chốt của tỉnh. Đồng chí khẳng định: Các ý kiến đều rất tâm huyết và được BTV Tỉnh ủy xem xét nghiêm túc; kiểm điểm sâu sắc; rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện hơn nhiệm vụ trong thời gian tới.