Công bố quy hoạch khu đô thị phía Tây T.P Thái Nguyên

18:31, 10/12/2012

Sáng 10/12, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch khu đô thị phía Tây thành phố. Tới dự có các đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cùng đại diện chính quyền, nhân dân vùng Dự án.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Theo Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, Khu đô thị phía Tây T.P Thái Nguyên  có diện tích khoảng 1.500ha, nằm cách trung tâm Thành phố về phía Tây, tiếp giáp Quốc lộ 3, Quốc lộ 1B và gần Hồ Núi Cốc. Trong tổng diện tích này gồm có các khu chức năng chính là: Khu hành chính, khu thương mại – văn phòng, khu công trình công cộng, công viên, khu nhà ở đơn lập, nhà ở chung cư. Ở trung tâm khu đô thị, được bố trí khu công viên trung tâm bao quanh là hồ nước nhân tạo và cây xanh. Xung quanh đó là trung tâm hành chính, khu thương mại – văn phòng. Phía Đông Bắc, phía Tây Nam quy hoạch bố trí khu đô thị sinh viên, resort theo hình thức lưu trú… Với việc bố trí tuyến đường trục chính Đông Tây giúp kết nối với khu trung tâm đô thị hiện hữu, đưa vào quy hoạch hướng tuyến đường trục chính giản đơn, phân cấp đường rõ ràng, hệ thống giao thông mới ở đây mang tính bền vững, bảo đảm thông suốt.

 

Khu đô thị này được xác định là khu trung tâm mới của tỉnh. Điểm đặc biệt của khu đô thị là tạo ra phong cách sống thân thiện với môi trường trên cơ sở kết hợp giữa đô thị và nông thôn, đây là khu đô thị tiên phong trong hướng phát triển đô thị mới ở Việt Nam. Từ ý tưởng đó, đơn vị tư vấn thiết kế đã giữ lại nhiều quả đồi bát úp và đất cây xanh làm các khu công viên. Ngoài các tuyến sông ngòi hiện có, các hồ nước nhân tạo cũng được bố trí thêm nhằm tạo không gian thoáng, mát và gần gũi với thiên nhiên.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Đương đã nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của Khu đô thị phía Tây T.P Thái Nguyên trong chiến lược xây dựng và phát triển bền vững của thành phố. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc quản lý đầu tư xây dựng phát triển đô thị nhằm phát huy mạnh mẽ, có hiệu quả hơn tiềm năng, thế mạnh của thành phố trong phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao điều kiện sống của nhân dân về nhà ở, dịch vụ công cộng, y tế, giáo dục, văn hóa, hạ tầng kỹ thuật, môi trường và không quan kiến trúc cảnh quan đô thị. Gắn sự phát triển của thành phố với sự phát triển của tỉnh, xứng tầm là trung tâm kinh tế trọng điểm phía Bắc Thủ đô Hà Nội.