Cung cấp thông tin nhanh nhạy, kịp thời và đầy đủ hơn

09:39, 20/12/2012

Thực hiện Thông báo số 682-TB/TU ngày 11/12/2012 của Thường trực Tỉnh ủy, từ ngày 1/1/2013, Báo Thái Nguyên sẽ tăng kỳ phát hành từ 6 lên 7 kỳ/tuần, gồm 6 số báo Thái Nguyên thời sự và 1 số báo Thái Nguyên Chủ Nhật. Cùng với đó, ấn phẩm Thái Nguyên Hằng tháng tiếp tục được phát hành mỗi tháng 1 số (vào đầu tháng).

Như vậy, kể từ đầu năm tới, Báo Thái Nguyên chính thức trở thành tờ báo Đảng đầu tiên trong khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc phát hành nhật báo. Đây là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời cũng đặt ra yêu cầu nhiệm vụ cao hơn đối với đội ngũ những người làm báo Đảng tỉnh.

 

Giao nhiệm vụ cho Báo Thái Nguyên khi tăng kỳ báo phát hành hàng tuần, đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Từ khi thành lập đến nay, Báo Thái Nguyên đã trải qua nhiều giai đoạn thử thách và ngày càng khẳng định bản lĩnh chính trị vững vàng, đồng thời được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đã tạo nền tảng vững chắc để cơ quan báo Đảng tỉnh nhà thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn mới, cùng với sự phát triển của tỉnh trở thành trung tâm vùng Việt Bắc, việc tăng thêm kỳ báo là một yêu cầu cần thiết. Chính vì thế, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương giao nhiệm vụ cho Báo Thái Nguyên tăng thêm kỳ báo phát hành hàng tuần. Thông qua phát hành nhật báo, Báo Thái Nguyên sẽ cung cấp thông tin nhanh nhạy, kịp thời và đầy đủ hơn cho độc giả về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với các chi, đảng bộ, quần chúng nhân dân và bạn đọc gần xa…

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu: Tờ báo của Đảng bộ tỉnh phải thể hiện rõ vai trò định hướng thông tin; là kênh thông tin chính thống để các tờ báo khác tham khảo khi tuyên truyền. Qua đó góp phần quan trọng cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra, xây dựng Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào trước năm 2020…

 

Trong quy trình xuất bản báo thời gian tới, Báo Thái Nguyên sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức trình bày của các số báo thời sự (phát hành liên tục từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần) để ngày càng nâng cao chất lượng tuyên truyền, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của độc giả. Đối với tờ Thái Nguyên Chủ Nhật sẽ được Tòa soạn tổ chức biên tập, xuất bản với mảng nội dung chính là văn hóa - văn nghệ cùng một số chuyên mục hấp dẫn khác (thay cho tờ Thái Nguyên Thứ Bảy trước đây), phát hành vào sáng thứ Sáu hàng tuần.

 

Để Báo Thái Nguyên luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cũng như bạn đọc gần xa, trong thời gian tới, đội ngũ những người làm báo Đảng tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong và ngoài tỉnh; sự cộng tác tích cực của độc giả. Mọi thông tin, bài viết xin gửi về Tòa soạn theo địa chỉ: Báo Thái Nguyên, số 10, đường Nha Trang, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; hoặc gửi qua hộp thư điện tử: toasoan@baothainguyen.vnbandocbtn@gmail.com.