Đánh giá hiệu quả mô hình hỗ trợ giáo dục

08:22, 04/12/2012

Ngày 3/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (LHPN) đã tổ chức Hội thảo đánh giá hiệu quả mô hình “Huy động sự tham gia của cộng đồng hỗ trợ giáo dục”. Dự Hội thảo có các ông bà là đại diện Hội Khuyến học tỉnh; đại diện các ban chủ nhiệm câu lạc bộ “Giáo dục đời sống 9 huyện, thành, thị.

Với nhiều hình thức hoạt động (sinh hoạt tổ phụ nữ, sinh hoạt câu lạc bộ, phong trào thi đua các bà, các mẹ vì tương lai con trẻ... ) sau gần 4 năm triển khai, đã có hàng nghìn lượt hội viên được tuyên truyền về nội dung mô hình. Hội LHPN tỉnh đã phát hành 7.500 tờ rơi và 6 poster đến 9 huyện, thị và thành phố; phối hợp với ngành Văn hoá tuyên truyền bộ tài liệu truyền thông bằng đĩa CD về nội dung “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”; phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức sinh hoạt hè với các hoạt động phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, an toàn giao thông, bạo lực gia đình, qua đó hỗ trợ các em học sinh nâng cao kỹ năng sống. Hội cũng đã vận động quyên góp được gần 200 triệu đồng, hơn 15 nghìn bộ quần áo, hơn 5.000 cặp sách tặng cho 1.500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Hội thảo đã thu hút được gần 10 ý kiến tham gia đóng góp xây dựng mô hình. Ý kiến tập trung vào các nội dung như: Cần tăng cường hơn nữa về giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em vị thành niên; cần tuyên truyền để cha mẹ hiểu và có phương pháp giáo dục con tốt; Cách hỗ trợ con đặt mục tiêu, lập kế hoạch và thời khoá biểu hằng ngày; kỹ năng ứng phó với căng thẳng và cách giúp trẻ giảm áp lực trong các kỳ thi.