Đẩy mạnh công tác dân vận của chính quyền trong tình hình mới

16:43, 06/12/2012

Chiều 6/12, tại T.X Sông Công, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận khối các huyện, thành, thị 6 tháng cuối năm. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Dân vận 9 huyện, thành, thị đã thông tin nhanh kết quả phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương trong năm nay. Đồng thời, các đại biểu cũng chia sẻ những cách làm hay, những mô hình “dân vận khéo” ở địa phương mình cần nhân rộng, như: Mô hình hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới ở T.X Sông Công; tăng cường đối thoại để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân ở T.P Thái Nguyên; vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ở Phú Lương; vận động nhân dân giải phóng mặt bằng ở Phổ Yên.

 

Các đại biểu còn tập trung bàn các giải pháp khắc phục khó khăn, tồn tại nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận như: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 28 (năm 2009) của Tỉnh ủy về “Tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới”; làm thế nào để đẩy mạnh công tác “dân vận của chính quyền”, coi đó là khâu đột phá trong thực hiện tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; các giải pháp để phát huy quyền làm chủ của người dân; tăng cường đối thoại với nhân dân cũng như có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong hoạt động dân vận; nâng cao chất lượng dân vận của các cơ quan tư pháp, nhất là Tòa án nhân dân...