Đẩy mạnh vận động quần chúng trong tình hình mới

15:16, 11/12/2012

Đó là nội dung chính của công tác dân vận năm 2012 đã được các Đảng ủy trực thuộc báo cáo tại Hội nghị giao ban tổ chức ngày 11/12 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì.

Công tác dân vận của các Đảng ủy trực thuộc đã đạt được một số kết quả nổi bật: Triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, của tỉnh về công tác vận động quần chúng; thực hiện các đề án của Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới công tác dân vận và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; đẩy mạnh cải cách hành chính ở các cơ quan, đơn vị; tập huấn công tác dân vận cho các đối tượng cấp mình quản lý…Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Dân vận Tỉnh ủy, vẫn còn một số cấp ủy đảng, chính quyền xem nhẹ công tác vận động quần chúng, chưa đầu tư thỏa đáng cho công tác dân vận; việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động còn hạn chế.

 

Tại Hội nghị giao ban, lãnh đạo các đảng bộ trong khối Đảng ủy trực thuộc đã báo cáo những việc làm nổi bật của đảng bộ về công tác dân vận năm qua; đề xuất một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn để làm tốt hơn công tác này thời gian tới.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã ghi nhận kết quả công tác dân vận của các đảng bộ; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc các đơn vị đang gặp phải. Đồng chí lưu ý các đảng bộ quan tâm thực hiện 6 nhiệm vụ về dân vận năm 2013, trọng tâm là đẩy mạnh công tác vận động quần chúng trong tình hình mới. Nghiên cứu, rà soát những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, những lĩnh vực nhân dân có nhiều bức xúc, những vấn đề mới nảy sinh để hướng dẫn, chỉ đạo về công tác dân vận. Cụ thể như việc vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, công tác giải phóng mặt bằng…