Đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

11:18, 27/12/2012

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” - Đó là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013 được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện nhân tổng kết năm 2012, sơ kết năm thứ 2 thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (Chỉ thị số 03-CT/TW).

Theo hướng dẫn, cấp ủy các cấp và lãnh đạo các địa phương, đơn vị sẽ lựa chọn những bài nói chuyện, những lời căn dặn của Bác khi Người về thăm và làm việc tại Thái Nguyên để đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ, đoàn thể sao cho phù hợp, sát với thời điểm, ngành nghề, nhất là những địa phương, đơn vị đã được Bác trực tiếp về thăm và nói chuyện. Qua đó giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hiểu sâu sắc hơn tình cảm của Bác đối với Thái Nguyên và thầm nhuần những lời dạy của Người, ra sức phấn đấu thực hiện theo lời dạy của Bác.

 

Ngay trong quý I, các địa phương, đơn vị sẽ đưa nội dung Học tập, thấm nhuần lời căn dặn của Bác đối với cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc trong tỉnh khi Người về thăm Thái Nguyên ngày 1/1/1964 vào nghiên cứu, học tập, sinh hoạt ở cơ sở; từ đó vận dụng vào hành động thực tiễn của mỗi người, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Theo kế hoạch, việc đánh giá năm 2012 và sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW sẽ được tiến hành từ cấp cơ sở. Các địa phương, đơn vị có thể tổ chức hội nghị riêng hoặc kết hợp với tổng kết năm. Tỉnh sẽ tổ chức sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW; gặp mặt, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề này vào dịp 19/’5/2013.