Giới thiệu Chương trình sáng kiến phòng, chống tham nhũng

16:10, 13/12/2012

Ngày 13/12, tại Thái Nguyên, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo giới thiệu Chương trình sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam 2013 (VACI 2013). Đây là hoạt động hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo nhằm giảm thiểu tham nhũng, mang đến môi trường sống tốt đẹp hơn cho xã hội. Hội thảo diễn ra trong bối cảnh vấn đề tham nhũng ở Việt Nam vẫn còn nghiêm trọng, Đảng và Nhà nước ta xác định cần phải đẩy mạnh hơn nữa công cuộc phòng, chống tham nhũng từ Trung ương đến địa phương.

VACI 2013 mang chủ đề “Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng” với hai nội dung chính: Cuộc thi sáng kiến và trao đổi kiến thức. Cuộc thi sáng kiến nhằm tìm kiếm và hỗ trợ trực tiếp các ý tưởng sáng tạo có tiềm năng phát triển ở cấp địa phương về phòng, chống tham nhũng, từ đó nhân rộng trong cộng đồng. VACI 2013 tạo cơ hội cho các chủ sáng kiến gặp gỡ, trao đổi ý tưởng, chia sẻ thông tin và kết nối những người có cùng quan điểm…

 

Tại Hội thảo, các chuyên gia cũng đã hướng dẫn cách xây dựng đề án để tham dự Chương trình Sáng kiến phòng, chống tham nhũng năm 2013 và cùng trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan. Được biết, Thái Nguyên là một trong 5 địa phương (trong đó có Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Cần Thơ) mà VACI chọn làm địa điểm tổ chức Hội thảo giới thiệu Chương trình sáng kiến phòng, chống tham nhũng năm 2013.