GS - Viện sĩ Đào Trọng Thi và đồng chí Nguyễn Bắc Son thăm, làm việc tại Thái Nguyên

17:56, 15/12/2012

Ngày 15/12, các đồng chí Ủy viên TW Đảng: GS - Viện sĩ  Đào Trọng Thi, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông đã dẫn đầu Đoàn công tác lên thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành.   

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Xuân Đương đã báo cáo nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh trong những năm gần đây. Theo đó, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh suy thoái của nền kinh tế thế giới, trong nước, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương và với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Thái Nguyên tiếp tục có những bước phát triển khả quan trên nhiều mặt, đặc biệt là tăng thu ngân sách, đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng cơ bản, phát triển giáo dục - đào tạo, đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Dự báo năm 2013, bên cạnh những điều kiện thuận lợi, tỉnh Thái Nguyên sẽ gặp phải không ít khó khăn trong phát triển KT-XH, nhất là về việc phải khẩn trương hoàn thành 2 tuyến Quốc lộ 3 cũ và mới, nên rất cần nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ từ cấp trên…

 

Các đồng chí Đào Trọng Thi, Nguyễn Bắc Son đã đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh trong phát triển KT-XH thời gian qua; đề nghị những năm tới, tỉnh tiếp tục phát huy tốt các tiềm năng, thế mạnh để phát triển công nghiệp gắn với giáo dục - đào tạo, văn hóa và du lịch, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân…

 

Nhân dịp này, Bộ Thông tin - Truyền thông đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp thông tin truyền thông” cho các đồng chí có nhiều thành tích, cống hiến cho sự nghiệp thông tin truyền thông của nước nhà.

 

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã tới thăm Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, thăm Không gian Văn hóa Trà tại xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên); đến thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử địa điểm lưu niệm các Thanh niên xung phong Đại đội 915 hy sinh tại ga Lưu Xá, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên). Lãnh đạo tỉnh đã thông báo nhanh với Đoàn về chương trình Lễ kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” và 40 năm Ngày hy sinh của các liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915 (24/12/1972 - 24/12/2012). Đoàn công tác cũng đã đến thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử 27/7 ở xã Hùng Sơn (Đại Từ).

 

Sáng 16/12, Đoàn công tác lên thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở ATK Định Hóa.