Họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

15:33, 19/12/2012

Sau 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) của Bộ Chính trị, người tiêu dùng đã nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của CVĐ. Nhiều vùng trên địa bàn tỉnh, nhất là khu vực nông thôn, người dân đã quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

 Để CVĐ tiếp tục được tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kiện toàn Ban Chỉ đạo tỉnh gồm một số thành viên là lãnh đạo các ngành, đơn vị có liên quan, giao đồng chí Nguyễn Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh làm Trưởng Ban.

 

Sáng 19/12, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Chỉ đạo CVĐ của tỉnh  đã tổ chức Hội nghị để thông qua một số nội dung: Sơ kết 3 năm thực hiện CVĐ, dự thảo Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo tỉnh và kế hoạch hoạt động năm 2013. Sau khi nghe các văn bản dự thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận vào một số vấn đề: Những kết quả đạt được thời gian qua việc lãnh đạo, quản lý, điều hành, phối hợp của chính quyền các cấp và sự đồng tình hưởng ứng của người tiêu dùng; những mặt còn tồn tại và bài học kinh nghiệm, hướng khắc phục trong thời gian tới.

 

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Minh đã đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, bộ phận thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo tiếp thu nghiêm túc ý kiến tham gia của các đại biểu, hoàn chỉnh văn bản để chuẩn bị cho Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện CVĐ của tỉnh sẽ được tổ chức vào tháng 1/2013.