Khánh thành Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915

15:08, 18/12/2012

Sáng 18/12, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong (TNPX) Đại đội 915 (thuộc Đội TNXP 91 Bắc Thái) tại phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên.  Dự buổi lễ có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo: HĐND tỉnh; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các sở, ban, ngành; Tỉnh đoàn Bắc Kạn, các cựu TNXP và thân nhân các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915 Bắc Thái.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Được khởi công từ tháng 5/ 2011, công trình Nhà tưởng niệm được xây dựng với tổng trị giá trên 9,6 tỷ đồng là 1 trong 12 hạng mục thuộc Dự án “Bảo tồn, tôn tạo di tích lịch sử Địa điểm các TNXP Đại đội 915 hy sinh tại ga Lưu Xá, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên”. Công trình nhằm tôn vinh chiến công và sự hy sinh của 60 liệt sĩ TNXP trong sự kiện ngày 24/12/1972. Nhà tưởng niệm được khánh thành và đưa vào khai thác sử dụng là một trong những hoạt động kịp thời, thiết thực hướng tới Kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” và 40 năm ngày hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915 diễn ra vào ngày 24/12 tới.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt nhấn mạnh: Công trình là cột mốc về lịch sử cách mạng của một miền đất rạng danh; một công trình văn hóa lịch sử có tính giáo dục cao về truyền thống đấu tranh giữ nước, là bản anh hùng ca của thời chống Mỹ; là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Có được kết đó ngoài nguồn vốn đầu tư thuộc Chương trình mục tiêu văn hóa và ngân sách của tỉnh là sự vận động, những đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Để hoàn thiện các hạng mục còn lại của Dự án, rất cần sự tham gia đóng góp, ủng hộ nhiều hơn nữa của các tập thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh.