Lãnh đạo tỉnh thăm và làm việc tại T.P Manchester

09:50, 11/12/2012

Với mục đích tìm kiếm cơ hội phát triển và thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và T.P Manchester (Vương quốc Anh), trong 7 ngày (từ ngày 2 đến 8/12), Đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại T.P Manchester (Vương quốc Anh). Tham gia Đoàn có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, T.P Thái Nguyên, lãnh đạo một số ngành của tỉnh và Đại học Thái Nguyên.

Trong chương trình làm việc tại T.P Manchester, Đoàn đã có buổi làm việc với bà Elaine Boyes, Thị trưởng thành phố; làm việc với Cục Thương mại và Đầu tư Anh quốc phía Tây Bắc, lãnh đạo Trường Đại học Manchester Metropolitan và các trường Đại học thành viên thuộc Đại học Manchester.

 

Tại buổi làm việc với bà Elaine Boyes, Thị trưởng T.P Manchester, sau khi nghe giới thiệu về tỉnh Thái Nguyên, bà Thị trưởng đã đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Đại học Thái Nguyên, về những nội dung làm việc của Đoàn công tác và bày tỏ sự ủng hộ trong việc hợp tác thành lập Trường Đại học quốc tế trực thuộc Đại học Thái Nguyên.

 

Tại buổi làm việc với Cục Thương mại và Đầu tư Anh quốc phía Tây Bắc, đồng chí Phạm Xuân Đương đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh ta, lĩnh vực kêu gọi xúc tiến đầu tư, cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh dành cho các nhà đầu tư và những cơ hội đầu tư vào tỉnh. Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại của Anh quốc đã thông tin về cơ hội đầu tư của Anh quốc vào Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên. Hai bên đã thảo luận về việc cử một đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến thương mại Anh quốc, Đại sứ quán Anh quốc tại Việt Nam lên thăm và làm việc về vấn đề xúc tiến thương mại với tỉnh Thái Nguyên vào tháng 3/2013.

 

Tại Trường Đại học Manchester, Đoàn công tác của tỉnh và Đại học Thái Nguyên đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Manchester và hiệu trưởng các trường thành viên. Các đại biểu đã đi sâu thảo luận về các vấn đề: Tiếp tục hợp tác mở rộng chương trình nhập khẩu tiên tiến bậc đại học và sau đại học, ưu tiên ngành Tiếng Anh bậc học thạc sĩ và ngành Kỹ thuật điện và máy bậc đại học. Tỉnh Thái Nguyên khẳng định luôn ủng hộ Đại học Thái Nguyên hợp tác với Đại học Manchester tiến tới xây dựng Trường Đại học quốc tế trực thuộc Đại học Thái Nguyên.