Mặt trận Tổ quốc tham gia Chương trình xây dựng nông thôn mới

17:45, 06/12/2012

Đó là nội dung chương trình tập huấn do Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức cho các chủ tịch Uỷ ban MTTQ của 35 xã điểm xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trong toàn tỉnh tổ chức vào ngày 6-12.  

Các đại biểu đã được điều phối viên Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM của tỉnh thông tin nhanh về kết quả thực hiện Chương trình này trên địa bàn. Hiện toàn tỉnh đã có 120/143 xã lập xong quy hoạch XDNTM, bằng 84% tổng số xã. 23 xã còn lại đang tập trung tiến hành lập quy hoạch, phấn đấu hoàn thành trong tháng 12 này.

 

Các đại biểu cũng được hướng dẫn cách thức phối hợp, tham gia Chương trình XDNTM trên cơ sở 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Qua đó, MTTQ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi tầng lớp nhân dân hiểu được đây là chương trình phục vụ chính người dân, từ đó tích cực hưởng ứng.

 

Bên cạnh đó, lãnh đạo Ủy ban MTTQ các xã cũng được hướng dẫn về cách thức chỉ đạo ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng cách thức giám sát đối với các dự án, các nguồn vốn đầu tư cho Chương trình XDNTM để tăng hiệu quả, chất lượng, tránh lãng phí các nguồn lực đầu tư.