Mít tinh, diễu hành tuyên truyền về an ninh trật tự và An toàn giao thông

13:54, 17/12/2012

Sáng 17/12, Công an T.P Thái Nguyên phối hợp với Thành đoàn tổ chức mít tinh, diễu hành tuyên truyền về an ninh trật tự, An toàn giao thông (ATGT), mỹ quan đô thị trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ - 2013.

Trên 100 đoàn viên, thanh niên và lực lượng Công an thành phố đã tổ chức diễu hành qua các đường phố chính của thành phố, dùng loa truyền thanh để phổ biến các nội dung của Luật Giao thông đường bộ; Nghị định số 36 của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo, nghiêm cấm mọi hành vi sản xuất, mua bán, nhập khẩu, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo nổ, pháo hoa; Quyết định số 95 của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả đèn trời; Kế hoạch số 102 của UBND thành phố về việc tổng kiểm tra và vận động toàn dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy đinh của pháp luật.

 

 Các nội dung về Luật Giao thông đường bộ được phổ biến với các thông điệp ngắn gọn dễ hiểu, dễ nhớ như: Đi đúng phần đường, làn đường, đúng tốc độ; không phóng nhanh, vượt ẩu; đã uống rượu bia thì không lái xe… Qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho người dân.

 

Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức pháp luật, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ ý thức đến hành động của cán bộ và nhân dân đối với công tác đảm bảo ATGT; phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm góp phần mang lại cuộc sống bình yên hạnh phúc cho mọi nhà.