Nhiều vấn đề “nóng” được đưa ra chất vấn

14:06, 14/12/2012

Ngày làm việc thứ ba (ngày 14/12), kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XII các đại biểu làm việc tại Hội trường nghe báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận tổ và thực hiện chất vấn trả lời chất vấn.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Theo tổng hợp đã có 85 lượt ý kiến đóng góp tại các tổ thảo luận vào các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh, các cơ quan tư pháp và Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh trình tại kỳ họp. Qua thảo luận, các ý kiến cơ bản thống nhất đánh giá với các văn kiện trình tại kỳ họp đã được chuẩn bị chu đáo, chất lượng. Các ý kiến đóng góp vào từng lĩnh vực cụ thể, Báo Thái Nguyên đã lược ghi, thông tin đến bạn đọc.

 

Về chất vấn, đã có trên 20 ý kiến đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan làm rõ nhiều vấn đề. Ở lĩnh vực kinh tế, đề nghị làm rõ nguyên nhân không đạt kế hoạch tốc độ tăng trưởng năm 2012; các căn cứ xây dựng chỉ tiêu tăng trưởng năm 2013 là 9% và những giải pháp thực hiện mục tiêu này. Tình hình sử dụng đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính của các tổ chức kinh tế trên địa bàn tỉnh. Lĩnh vực xã hội tập trung chất vấn quy hoạch đất xây dựng nhà ở cho công nhân ở các khu công nghiệp; cơ chế tuyển dụng bác sĩ, cũng như vấn đề nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Một số vấn đề “nóng” cũng được các đại biểu tập trung chất vấn như: chủ trương thu hồi các dự án kém hiệu quả; các giải pháp chấn chỉnh việc “lạm thu” ở các nhà trường; giải pháp đối với người lao động bị mất việc làm và tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp; vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm... Các ý kiến chất vấn đã được lãnh đạo UBND tỉnh, các ngành chức năng trả lời, phân tích rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan, công tác chỉ đạo, điều hành, kết quả thực hiện cũng như những định hướng lớn nhằm tiếp tục giải quyết các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc.