Nhớ về 12 ngày đêm năm ấy

14:56, 14/12/2012

Đó là chủ đề buổi Tọa đàm với những cựu chiến binh trực tiếp tham gia chống chiến tranh phá hoại miền Bắc của đế quốc Mỹ và là những nhân chứng lịch sử trong 12 ngày đêm (12/1972) “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” do Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức sáng 14/12.

Tại buổi Tọa đàm, những ký ức hào hùng, những năm tháng lịch sử của quân và dân ta chống chiến tranh phá hoại của Mỹ bằng đường không đối với miền Bắc được tái hiện sinh động qua lời kể của các nhân chứng, đặc biệt là cuộc không kích bằng pháo đài bay B-52, tháng 12/1972. Trong 12 ngày đêm ác liệt, quân và ta đã bắn rơi 81 máy bay các loại, trong đó có 34 máy bay B-52, 5 máy bay F111 và 42 máy bay chiến thuật khác; đã làm thất bại hoàn toàn chiến lược tập kích của đế quốc Mỹ bằng đường không... Các vị khách mời cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của “cảng nổi” ga Lưu Xá (T.P Thái Nguyên) và sự hy sinh anh dũng của 60 thanh niên xung phong Đại đội 915 trong khi làm nhiệm vụ.

 

Buổi Tọa đàm đã góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống, tôn vinh những chiến công của trí tuệ, lòng dũng cảm và ý chí quật cường của dân tộc ta, quân đội ta. Toàn bộ nội dung của buổi Tọa đàm sẽ được phát sóng trên các kênh của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh trong các chương trình Kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”.