Quan tâm kiện toàn bộ máy cán bộ ngành Tổ chức xây dựng Đảng

15:08, 26/12/2012

Đó là một trong những ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2012; triển khai nhiệm vụ năm 2013 của ngành Tổ chức xây dựng Đảng ngày 26/12.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Năm 2012, Ban Tổ chức (BTC) cấp ủy các cấp và cơ quan làm công tác tổ chức cán bộ trong toàn tỉnh đã hoàn thành tốt các chương trình công tác đề ra. Tiếp tục triển khai đồng bộ, có chất lượng các chỉ thị, nghị quyết của TW, của tỉnh và các nhiệm vụ thường xuyên về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trong năm, công tác cán bộ tiếp tục được triển khai đồng bộ, việc đánh giá cán bộ đi vào nền nếp và thực chất hơn; công tác bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử đảm bảo đúng quy trình, đúng người, đúng việc. Công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ tiếp tục được triển khai thực hiện ở 3 cấp. Toàn đảng bộ kết nạp được 3.384 đảng viên mới, vượt hơn 16% kế hoạch (cao nhất từ trước đến nay), nâng số đảng viên toàn đảng bộ lên 76.267 người.

 

Trên cơ sở những kết quả đạt được, ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2013: tham mưu quán triệt, triển khai và cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của TW, của tỉnh về công tác tổ chức xây dựng Đảng; thực hiện tốt các nghị quyết, đề án, cơ chế, kế hoạch về công tác cán bộ; tiếp tục thực hiện Đề án số 07/ĐA/TU về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên giai đoạn 2011-2015”...

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim yêu cầu ngành Tổ chức trong thời gian tới cần bám sát các văn bản, hướng dẫn của cấp trên để tham mưu cho tỉnh có những cơ chế, chính sách tuyển chọn những người có đức, tài vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị; làm tốt công tác đánh giá, quy hoạch, luân chuyển cán bộ cũng như tham mưu cho các cấp ủy đảng xây dựng quy hoạch cán bộ giai đoạn 2015-2020; quan tâm phát triển đảng viên mới...

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Cờ thi đua cho 10 tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liên tục (2007-2011) (ảnh); tặng Bằng khen cho 27 tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liên tục (2009-2011) và Bằng khen cho 9 tập thể thuộc ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã có hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012; Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 18 cá nhân vì có thành tích xuất sắc năm 2012.