Tăng cường các biện pháp thu ngân sách

17:36, 19/12/2012

Nhằm tăng cường việc thực hiện thu ngân sách năm 2012, ngày 19/12, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Chi cục Hải quan Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe báo cáo kết quả thực hiện thu ngân sách Nhà nước của Chi cục từ đầu năm đến nay. Theo đó, số thu ngân sách của đơn vị là trên 404 tỷ đồng, đạt 100,04% chỉ tiêu Bộ Tài chính giao, đạt trên 96% chỉ tiêu HĐND tỉnh giao (420 tỷ đồng), tăng 53,22% so với năm 2011. Nguồn thu chủ yếu là từ hoạt động nhập khẩu phôi thép và máy móc, thiết bị của các dự án. Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo và cán bộ của Chi cục đã nêu mục tiêu trong những ngày cuối năm phải tích cực, triệt để thu đúng, thu đủ các khoản thu, quyết tâm thu vượt chỉ tiêu ngân sách trong tháng cuối năm, quản lý tốt nguồn thu, không để phát sinh nợ quá hạn...

 

Đồng chí Nhữ Văn Tâm đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của tập thể lãnh đạo, cán bộ Chi cục. Đồng chí nhấn mạnh, Chi cục cần tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp làm thủ tục hải quan, tích cực tuyên truyền, phát triển hệ thống khai báo thủ tục hải quan qua mạng (sẽ được triển khai từ ngày 1/1/2013).