Thông qua chương trình công tác năm 2013

11:35, 27/12/2012

Ngày 27/12, đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp lần thứ 26 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến vào dự thảo một số báo cáo, đề án quan trọng.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Các đại biểu đã thảo luận, góp ý, bổ sung dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra giám sát (KTGS) năm 2012 của Đảng bộ tỉnh. Trên các mặt: lãnh đạo, chỉ đạo công tác KTGS; kết quả thực hiện nhiệm vụ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy đã thực hiện tốt nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng; chủ động triển khai các cuộc KTGS của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và chương trình KTGS của Ban Thường vụ. Sau kiểm tra đều có kết luận rõ về ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế đối với các tổ chức đảng được kiểm tra và giao cho Ủy ban Kiểm tra giám sát thực hiện kết luận. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế trong việc giám sát thường xuyên để nắm tình hình, phát hiện dấu hiệu vi phạm; các cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên còn ít; trình độ năng lực một số cán bộ kiểm tra còn yếu.

 

Các đại biểu cũng đã bàn bạc, thống nhất chương trình KTGS của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2013 với quan điểm: sắp xếp thời gian nội dung kiểm tra trọng tâm, trọng điểm, tránh chồng chéo; nội dung giám sát cần mở rộng hơn; bổ sung cuộc kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, đặc biệt ở khối doanh nghiệp; KTGS phòng chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện pháp lệnh đất đai, tài nguyên khoáng sản; xây dựng nông thôn mới.

 

Các đại biểu cũng cho ý kiến, bổ sung, đánh giá chương trình công tác năm 2012 và chương trình hội nghị thường kỳ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh năm 2013.

 

Tại hội nghị, Đề án quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 cũng được các đại biểu nghe và cho ý kiến.