Tổ chức tốt các phong trào thi đua

14:11, 19/12/2012

Sáng 19/12, khối các Hội xã hội nghề nghiệp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2012. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh.

Khối các Hội xã hội nghề nghiệp có 8 đơn vị: Hội Nhà báo, Hội Khuyến học, Hội Đông y, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Văn học Nghệ thuật và Ban đại diện Hội người cao tuổi. Trong những năm qua, công tác thi đua luôn được các Hội thành viên trong khối quan tâm hưởng ứng tích cực theo đặc điểm của từng đơn vị. Đơn cử như Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức phát động và vận động hội viên tích cực hưởng ứng Cuộc thi viết về những tấm gương tiêu biểu trong Cuộc vận động ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với nâng cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của nhà báo. Hội Chữ thập đỏ tỉnh tích cực vận động các tổ chức, cá nhân hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Năm 2012 đã phát triển thêm 3 bếp ăn tình thương, nâng tổng số bếp tình thương toàn tỉnh lên 8 bếp. Tổng số tiền cứu trợ, giúp đỡ nhân được trên 21 tỷ đồng…

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi nhằm rút ra những kinh nghiệm hay trong tổ chức tốt các phong trào thi đua. Đồng thời bỏ phiếu suy tôn các đơn vị xuất sắc để Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh xem xét quyết định.