1.255 khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá

18:51, 26/01/2013

Ngày 26/1, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2012, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2013. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2012, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn MTTQ các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp thống nhất hành động; phối hợp chính quyền, các tổ chức thành viên phát động các phong trào thi đua yêu nước,vận động các tầng lớp nhân dân khắc phục khó khăn, đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp.

 

Trong năm, toàn tỉnh đã có 1.255/3.033 khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá; 230.380 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá; hỗ trợ xây dựng 144 nhà tình nghĩa trị giá 4.515 triệu đồng cho các gia đình người có công khó khăn về nhà ở; thăm, tặng 47.172 suất quà trị giá 9,6 tỷ đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công; vận động nhân dân hiến hơn 89.000 ha đất, xây dựng được 375 công trình, làm được 213 km đường giao thông nông thôn. Vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo được 40.975 triệu đồng, hỗ trợ 3,3 tỷ đồng cho hộ nghèo làm nhà ở; hỗ trợ 423 triệu đồng cho hộ nghèo vốn sản xuất và các học sinh, sinh viên nghèo yên tâm học tập.

 

Hội Nghị cũng đã triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2013, chủ yếu tập trung vào việc đa dạng hoá các chương trình tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, mở rộng và nâng cao chất lượng các phong trào, các cuộc vận động; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã biểu dương thành tích MTTQ đạt được trong năm qua, đồng thời có chỉ đạo: Năm 2013, MTTQ cần quan tâm hơn nữa trong việc phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh; tăng cường công tác giám sát, phản biện của MTTQ các cấp; nắm bắt, phản ảnh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phát huy vai trò của các già làng, trưởng bản, người tiêu biểu trong cộng đồng dân cư, để qua đó hoạt động của MTTQ đạt hiệu quả hơn.