Bàn biện pháp phối hợp thực hiện các mô hình, dự án

16:17, 22/01/2013

Ngày 22/1, UBND tỉnh đã triệu tập các đơn vị của ngành Nông nghiệp để bàn biện pháp thực hiện các mô hình thử nghiệm, các đề án, dự án... Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp (ảnh).

Mỗi năm, các đơn vị: Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Bảo vệ thực vật, Chi cục Thú y… được hỗ trợ hàng tỷ đồng để thực hiện các mô hình thử nghiệm, các đề án, dự án như: Gieo cấy giống lúa, giống ngô mới; trồng rau an toàn; chăn nuôi thủy sản, gia súc, gia cầm; tiêm phòng cho đàn vật nuôi; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Tuy nhiên, theo đánh giá của UBND tỉnh, do chưa có sự phối hợp trong thực hiện các mô hình, dự án nên hiệu quả chưa đạt được như mong muốn, nhiều mô hình, dự án dù thành công nhưng chưa nhân rộng được trên địa bàn.

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần nhận định: Lồng ghép việc thực hiện các mô hình, dự án của ngành Nông nghiệp với Chương trình XDNTM là một hướng đi đúng. Tuy nhiên, các đơn vị phải có sự kết hợp chặt chẽ với nhau; khi xây dựng kế hoạch thực hiện các mô hình, dự án ở 9 huyện, thành, thị phải dựa trên cơ sở thực tế, theo nguyên tắc xã hội hóa; lựa chọn những đơn vị có tiềm năng để thực hiện…