Khai mạc Lễ hội trà Đại Từ lần thứ nhất năm Nhâm Thìn 2012

01:20, 18/01/2013

Tối ngày 17-1, huyện Đại Từ đã long trọng tổ chức Khai mạc Lễ hội trà Đại Từ lần thứ nhất năm Nhâm Thìn 2012. Đến dự Lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Đại biểu các huyện, thành, thị trong và ngoài tỉnh…

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tiếp nối thành công của Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất Thái Nguyên - Việt Nam 2011, Lễ hội trà Đại Từ là lễ hội có quy mô cấp huyện lần đầu tiên được tổ chức với mục tiêu tôn vinh, quảng bá và phát triển thương hiệu sản phẩm chè Đại Từ nói riêng và Thái Nguyên nói chung. Đây cũng là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi sự kiện nhằm chuẩn bị cho Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ hai, dự kiến sẽ được tổ chức tại tỉnh ta vào cuối năm 2013.

 

Tại Lễ khai mạc, sau màn tế tổ dâng trà, đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm chè La Bằng. Đây là một sự kiện quan trọng góp phần nâng cao vị thế và thương hiệu của sản phẩm chè La Bằng trên thị trường. Sau Lễ hội lần này, các cấp Bộ Đảng và chính quyền của tỉnh, huyện cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến phát triển kinh tế nông nghiệp và tổ chức nhân rộng thương hiệu chè Đại Từ nói riêng và thương hiệu chè Thái Nguyên nói chung; Bà con trồng chè tích cực chuyển đổi các giống chè có năng xuất, chất lượng cao hơn, chủ động tham gia sản xuất chè sạch, chè an toàn và hình thành các tổ hợp sản xuất, tiêu thụ chè có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng chí hy vọng, các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp tục quan tâm đến sản xuất, chế biến và tiêu thụ chè, nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho người nông dân trồng chè.

 

Theo kế hoạch, Lễ hội sẽ được tổ chức trong 8 ngày từ 17/1/2013 (tức ngày 6/12, năm Nhâm Thìn 2012) và kết thúc vào ngày 24/1/2013 (tức ngày 13/12 âm lịch) tại sân vận động huyện Đại Từ.