Phấn đấu doanh thu tăng 22% so với năm 2012

15:06, 17/01/2013

Ngày 17/1, Viễn thông Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2013. Dự hội nghị có các đồng chí: Nghiêm Phú Hoàn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành, khách hàng tiêu biểu; cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong đơn vị.

Năm 2012, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, nhưng  công tác kinh doanh của Viễn thông Thái Nguyên (VNPT Thái Nguyên) đã đạt được một số kết quả nhất định: Năm 2012 là năm thứ hai đơn vị kinh doanh có lãi với chênh lệch thu chi dự kiến đạt 4,2 tỷ đồng (bằng 102,4% kế hoạch, tăng 13,5% so với năm 2011); doanh thu nhiều dịch vụ có sự tăng trưởng cao so với năm 2011 (doanh thu băng rộng bằng 110,37%, dịch vụ MyTV bằng 185,73%, điện thoại di động bằng 104,73%...). Công ty đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước; giữ và mở rộng thị phần các dịch vụ viễn thông (dịch vụ điện thoại cố định và Gphone của đơn vị chiếm 90% thị phần; dịch vụ băng rộng chiếm 84%, dịch vụ di động Vinaphone chiếm 38%)...

 

Với những kết quả đạt được, năm 2013, VNPT Thái Nguyên phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, mức chênh lệch thu chi (nộp lãi) cao hơn năm 2012; doanh thu tăng trưởng 22% so với năm 2012; nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếp tục mở rộng thị phần các dịch vụ có doanh thu cao, đặc biệt là dịch vụ băng rộng và di động… Để đạt được kết quả trên, VNPT đã đề ra một số giải pháp cơ bản: tiếp tục quan tâm cải tiến việc thực hiện cơ chế giao chi phí và tiền lương gắn với doanh thu và thu nợ bưu điện phí; cơ cấu lại các gói cước dịch vụ băng rộng phù hợp với mức độ sử dụng của từng nhóm khách hàng; đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền băng rộng và di động; thực hiện tối ưu hóa mạng lưới nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất sử dụng của hạ tầng mạng và hệ thống thiết bị; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, CCVC và tập thể VNPT Thái Nguyên trong năm qua. Đồng chí mong rằng trong năm 2013, đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục có những biện pháp cụ thể phù hợp với định hướng chung của ngành Thông tin - Truyền thông và Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông, khắc phục kịp thời những hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.