Phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống mua, bán người

14:46, 28/01/2013

Ngày 28-1, tại xã Hoá Thượng (Đồng Hỷ) Hội LHPN tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và mua bán người của huyện Đồng Hỷ, Trung tâm Phụ nữ phát triển và Hợp tác Tây Ban Nha đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống mua bán người.  

Dự Hội nghị có đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam; đại diện một số ban, ngành của tỉnh, huyện; các xã, thị trấn của huyện Đồng Hỷ. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và mua bán phụ nữ đến dự và chỉ đạo Lễ phát động chiến dịch.

 

Tại buổi Lễ, các đại biểu và nhân dân đến dự đã được nghe tuyên truyền tổng quan về Chương trình hành động chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em trên thế giới và trong nước. Với riêng địa bàn huyện Đồng Hỷ, các cấp, ngành đã triển khai hiệu quả chương trình này thông qua các hoạt động lồng ghép tuyên truyền với chương trình phòng, chống ma tuý, xoá đói giảm nghèo và các mục tiêu kinh tế chính trị, xã hội của huyện, qua đó góp phần kiềm chế tội phạm mua, bán người.

 

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đã cấp phát 10.000 tờ rơi, 1.000 áo mưa, 500 áp phích và gần 10.000 tài liệu về mua, bán phụ nữ, trong đó có các tài liệu tuyên truyền thiết thực như: "Sổ tay tuyên truyền hành động phòng, chống mua, bán người"; "sổ tay hỏi đáp pháp luật về phòng, chống mua, bán phụ nữ"; "giúp bạn đi xuất khẩu lao động được an toàn"...

 

Hưởng ứng buổi Lễ phát động, những người tham gia đã đi diễu hành trên một số trục đường chính của huyện Đồng Hỷ (ảnh). Đồng chí Nhữ Văn Tâm và các đại biểu đã cùng nhau ký tên ủng hộ chiến dịch truyền thông hướng tới thành lập Ngày phòng, chống mua, bán người ở Việt Nam. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của tỉnh cần tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống mua bán người; tăng cường mở các đợt truy quét đối tượng phạm tội; từng bước xã hội hoá công tác truyền thông về phòng, chống tội phạm mua, bán phụ nữ.